Thế giới

Malaysia rộ tin Quốc vương sắp thoái vị

hó Thủ hiến bang Kelantan – Malaysia, Mohd Amar Nik Abdullah, hôm 3-1 đề nghị công chúng không nghe theo tin đồn Quốc vương Muhammad V sẽ từ bỏ ngai vàng.

Trang Malaysiakini dẫn lời ông Amar cho biết chính quyền địa phương chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc Quốc vương Muhammad V thoái vị. Gần đây, nhiều nguồn tin trên mạng xã hội đồn đoán Quốc vương Muhammad V, 49 tuổi, đến từ bang Kelantan, sẽ sớm từ bỏ ngai vàng.

Tuy nhiên, ông Amar khẳng định tất cả chỉ là tin đồn và kêu gọi người dân không nghe theo. Phó Thủ hiến bang Kelantan cũng yêu cầu bộ trưởng tư pháp can thiệp để ngăn chặn những tin đồn thất thiệt như trên.

"Nhiệm vụ của bộ trưởng tư pháp là đảm bảo những thông tin thiếu chính xác không lan truyền trong nhân dân" – ông Amar nói với báo The New Straits Times.

Quốc vương Muhammad V. Ảnh: The New Straits Times

Hôm 4-1, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cũng xác nhận mình chưa nghe động tĩnh gì về việc Quốc vương Muhammad V thoái vị.

Trước đó, trong ngày, báo The New Straits Times đưa tin Hội đồng cai trị Malaysia đã tổ chức một cuộc họp hiếm hoi và không lên kế hoạch trước vào tối 2-1.

Một nguồn tin tiết lộ cuộc họp thảo luận vấn đề liên quan đến chế độ quân chủ nhưng không rõ liệu nó có liên quan đến Quốc vương Muhammad V hay không.

Quốc vương Muhammad V và vợ Oksana Voevodina. Ảnh: Instagram

Theo hãng tin Bernama, Quốc vương Muhammad V đã nghỉ phép từ ngày 2-11-2018 sau khi điều trị y tế. Cuối tháng 11 năm ngoái, ông đã kết hôn với một nữ hoàng sắc đẹp đến từ Nga, cô Oksana Voevodina, ở thủ đô Moscow.

Thời điểm đó, Thủ tướng Mahathir trả lời ông không nhận được thông tin chính thức nên không thể bình luận.

Trong thời gian Quốc vương Muhammad V vắng mặt, Phó vương Nazrin Shah, 62 tuổi, đảm nhận nhiệm vụ thay ông. Ông Muhammad V trở thành quốc vương thứ 15 của Malaysia vào tháng 12-2016.

Tác giả: Trà Giang

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Quốc vương , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP