Tin địa phương

Mai Linh Đà Nẵng bị cưỡng chế tài khoản để thu thuế

Ngoài khoản nợ kéo dài dẫn đến bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản, Mai Linh Đà Nẵng cũng lọt danh sách các doanh nghiệp có số nợ bảo hiểm lớn ở địa bàn.

Mới đây, ông Phạm Đức Thường, Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng đã ký Quyết định 143/QĐ-CTDAN về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Đà Nẵng (MST 0315161593-005).

Lý do, doanh nghiệp này nợ tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định tại Điều 124 Luật Quản lý thuế số 8/2019/QH14.

Số tiền Mai Linh Đà Nẵng bị cưỡng chế theo quyết định này là 3.172.080.821 đồng. Trong đó lớn nhất là khoản nợ thuế giá trị gia tăng (hơn 2,89 tỷ đồng); còn lại là các khoản nợ thuế thu nhập cá nhân, lệ phí môn bài và tiền phạt chậm nộp.

Khoản nợ thuế GTGT chiếm phần lớn số tiền nợ thuế của Mai Linh Đà Nẵng


Cục Thuế Đà Nẵng yêu cầu Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Đà Nẵng trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản của Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Đà Nẵng để nộp số tiền bị cưỡng chế nêu trên.

Ngoài việc bị cơ quan thuế cưỡng chế tài khoản, Mai Linh Đà Nẵng có lộ thêm thông tin kém vui khi vừa bị Bảo hiểm xã hội Đà Nẵng ‘bêu’ trong danh sách các doanh nghiệp có số nợ lớn, kéo dài.

Cụ thể trong danh sách mới công bố, Mai Linh Đà Nẵng đang nợ BHXH số tiền hơn 1 tỷ đồng (chưa tính tiền lãi), trong đó có 1,040,623,098 đồng là số tiền chậm đóng BHXH, Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cùng với các doanh nghiệp khác nằm trong danh sách này, BHXH Đà Nẵng yêu cầu Mai Linh Đà Nẵng vì quyền lợi thiết thực của người lao động, vì an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, cần thực hiện nghiêm túc pháp luật BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

BHXH Đà Nẵng cũng cho biết, hiện nay, tình trạng nợ bảo hiểm của các đơn vị sử dụng lao động khá nghiêm trọng. Trong đó đặc biệt, một số doanh nghiệp nợ kéo dài với số tiền rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây bất ổn tình hình xã hội trên địa bàn.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP