Đẹp

Mách bạn 'tuyệt chiêu' trị mụn từ dứa an toàn và hiệu quả

Dứa là một loại hoa quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt mát, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và làn da. Dưới đây là công thức trị mụn từ dứa an toàn và hiệu quả các bạn có thể tham khảo.

1. Dứa là nguyên liệu trị mụn và làm đẹp da an toàn, hiệu quả

Dứa là loại trái cây có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Trong dứa có chứa hàm lượng axit hữu cơ cao (axit malic và axit xitric), cùng với các loại vitamin A, C…rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Bên cạnh đó loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người này còn giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Nó được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.

Dứa là phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Ngoài ra, bromelin (bromelain) trong dứa có đặc tính kháng phù và kháng viêm, ngoài ra có tác dụng thủy phân protein thành các acid amin nên giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da hay các vết phỏng. Theo nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Maryland, mặt nạ từ dứa nghiền nát giúp kích thích các hoạt động trao đổi enzyme trên da, Bromelain từ dứa giúp loại bỏ tế bào da chết, giảm hiện tượng nám da, da sạm đen.

2. Các cách trị mụn từ dứa đơn giản

Trị mụn từ nước ép dứa, bột mì và nước hoa hồng

Bạn có thể sử dụng nước ép dứa kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp trị mụn hiệu quả. Để trị mụn bằng cách này, bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Cho nước ép dứa, bột mì, nước hoa hồng vào một tô nhỏ, sau đó trộn đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp mặt nạ này lên trên và để trong khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm.

Thực hiện cách trị mụn này đều đặn 3 lần mỗi tuần để có thể mang lại kết quả như bạn mong đợi.

Mặt nạ dứa và tinh dầu bạc hà trị mụn nhanh chóng

Dùng dứa kết hợp với tinh dầu bạc hà để loại bỏ mụn nhanh chóng. Loại mặt nạ này không chỉ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn giúp chống viêm, chống oxy hóa da tích cực. Bạn làm theo các nước dưới đây:

Bước 1: Xay nhuyễn một vài lát dứa, lọc bỏ bã dứa rồi cho vào một chén nhỏ, cho thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào, trộn đều.

Bước 2: Dùng tay thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là xong.

Trên đây là các bước trị mụn và làm đẹp da từ dứa an toàn và hiệu quả, các bạn hãy tham khảo để có một làn da mịn sàng, trắng sáng như ý nhé!

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP