Đẹp

Mách bạn tuyệt chiêu "đánh bay" gàu tận gốc bằng sữa chua đơn giản, rẻ tiền

Gàu luôn là vấn đề khó chịu đối với mọi người, có rất nhiều phương pháp trị gàu hiệu quả và sữa chua là một trong những nguyên liệu được đánh giá tốt trong việc khắc phục vấn đề này. Em đẹp sẽ hướng dẫn bạn chiêu 'đánh bay' gàu bằng sữa chua cực kỳ đơn giản.

Tác hại của gàu đối với da đầu

Nguyên nhân gây ra gàu là do sự mất cân bằng của một số loại vi khuẩn trên da đầu. Gàu không chỉ khiến bạn khó chịu, mất tự tin, nếu để lâu dài có thể gây ra các vấn đề viêm nhiễm nghiêm trọng. Gàu khiến quá trình bài tiết bị gián đoạn do bít lỗ chân lông, từ đó gây ra ngứa da đầu, vi khuẩn, nấm có thể phát sinh khiến bạn gặp rắc rối. Gàu quá nhiều còn có thể khiến nang tóc yếu, dẫn tới rụng tóc và thậm chí là hói.



Lợi ích tuyệt vời của sữa chua

Sữa chua từ lâu đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có những lợi ích tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện sức đề kháng, chống lại quá trình lão hóa da và cực kỳ tốt cho mái tóc. Xét một cách tổng thể, đây là một nguồn nguyên liệu đa năng mà chúng ta không nên bỏ qua.



Sữa chua rất giàu dưỡng chất, trong đó phải kể tới protein, một nguồn dinh dưỡng giúp chân tóc luôn khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, axit lactic đẩy mạnh quá trình lưu thông máu ở da đầu, chăm sóc tóc luôn mềm mượt, chống lại các tác nhân gây hại cho da, ngăn chặn sự xuất hiện của gàu. Sữa chua khi kết hợp với dầu oliu, đu đủ hay chanh... sẽ là những bài thuốc tuyệt vời cho vấn đề này.

"Đánh bay" gàu bằng sữa chua đơn giản tại nhà

Sữa chua, dầu oliu



- Trộn sữa chua với dầu oliu theo tỷ lệ: 1 hộp sữa chua/2 thìa dầu oliu.

- Gội đầu sạch sẽ.

- Massage nhẹ nhàng hỗn hợp sữa chua và dầu oliu lên da đầu. Ủ trong khoảng 20 phút.

- Gội đầu lại lần 2. Áp dụng đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sữa chua, chanh



- Trộn đều sữa chua với 2 thìa nước cốt chanh.

- Gội đầu sạch sẽ.

- Massage nhẹ nhàng hỗn hợp khắp da đầu. Ủ trong khoảng 30 phút.

- Gội sạch lại lần 2. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Sữa chua, trứng gà



- Trộn 4 thìa sữa chua với 1 quả trứng gà.

- Gội đầu sạch sẽ.

- Massage hỗn hợp sữa chua với trứng lên da đầu. Ủ trong khoảng 10 phút. Giống như sữa chua, trứng gà rất giàu protein, tốt cho quá trình chăm sóc tóc.

- Gội sạch lại lần 2. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Sữa chua, đu đủ



- Lấy 1/2 hộp sữa chua, xay nhuyễn khoảng 1 bát đu đủ. Sau đó trộn đều với nhau.

- Gội đầu sạch sẽ.

- Massage nhẹ nhàng hỗn hợp khắp da đầu. Ủ trong khoảng 30 phút.

- Gội sạch lại lần 2. Áp dụng đều đặn 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Một số cách trị gàu tận gốc từ thiên nhiên bạn có thể tham khảo:



- Giấm táo: Cho một chút giấm táo vào 1/2 cốc nước, thêm một chút lá bạc hà. Sau đó cho vào lò vi sóng hoặc đun nhỏ lửa trên bếp. Sau khi nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh, để qua đêm. Bạn nên sử dụng hỗn hợp vào sáng ngày hôm sau, massage nhẹ nhàng khắp da đầu, giữ khoảng 30 phút trước khi gội lại.

- Thuốc Aspirin: Một trong số những công dụng khác của Aspirin là giảm gàu hiệu quả. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn vài viên Aspirin, sau đó cho thêm vào dầu gội và dùng bình thường.

- Chế độ ăn: Một trong những nguyên nhân gây ra gàu là do chế độ ăn thất thường. Hãy thử cải thiện bữa ăn bằng những nguồn thực phẩm giàu chất enzyme như tăng cường rau xanh, trái cây, các loại hạt... Bổ sung dầu hạt lanh mỗi ngày cũng là một cách giảm gàu hiệu quả.

Tác giả bài viết: Trà My

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP