Đẹp

Ly nước ép xanh mỗi sáng mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn

Có rất nhiều loại thực phẩm dành cho bữa sáng giúp bạn trẻ hóa. Tuy nhiên, một ly nước ép xanh bao gồm nhiều loại rau có thể mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Shutterstock

Thông thường, tập gym và ăn một bữa sáng lành mạnh giúp tạo năng lượng cho một ngày dài.

Tuy nhiên, khi kết hợp uống nước ép rau cùng với tập luyện, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy chuyển biến rõ rệt từ làn da, cân nặng, mái tóc và sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, sự kết hợp này còn giúp giảm cân và đạt được hiểu quả vượt mức so với thói quen tập thể dục thông thường, theo Hindustan Times.

Vậy, đâu là nguyên liệu cho ly nước ép nói trên?

Bạn có thể lựa chọn một số loại rau như dưa chuột, khổ qua, bầu, lá xoan, lá bạc hà, chùm ruột, nha đam, và một chút chanh để dễ uống hơn. Cũng có thể thêm các thành phần khác như củ cải đường, cà rốt, táo và cà chua để làm tăng thêm hương vị.

Chỉ cần kết hợp tất cả các thành phần này trong máy xay, thêm một chút nước, xay nhuyễn từ 2 đến 3 phút. Lọc bỏ xác, là bạn đã có một món ép thơm ngon bổ dưỡng.

Những lợi ích của loại thức uống này là gì?

Các thành phần được sử dụng trong ly nước ép này giúp tăng cường rõ rệt sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể, và mỗi loại thực phẩm sẽ tạo ra những hiệu quả đặc thù, theo Hindustan Times.

• Dưa leo

Dưa leo giàu chất chống ô xy hóa và thúc đẩy giảm cân và giữ nước cho cơ thể.

• Rau bó xôi

Rau bó xôi rất giàu canxi và protein, hỗ trợ và duy trì xương chắc khỏe. Chưa kể, hàm lượng vitamin A, vitamin C, chất xơ và axit folic có chứa trong rau bó xôi giúp chống lại các gốc tự do, từ đó làm giảm nguy cơ bị ung thư.

• Khổ qua

Với chất chống ô xy hóa, vitamin A và vitamin C, khổ qua giúp thanh lọc máu và trị mụn, làm tóc suôn mượt.

• Bầu

Bầu là loại thực phẩm có thể thay thế cho đồ uống sau tập luyện. Với 96% nước, nó giúp giảm cân, giữ cho cơ thể mát mẻ, đồng thời giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

• Lá xoan

Lá xoan giữ vai trò như máy lọc máu tự nhiên, giúp mang lại làn da sạch và không còn mụn. Thêm vào đó lá xoan cũng có lợi ích làm sạch gan.

• Lá bạc hà

Bạc hà giúp cải thiện tiêu hóa và đóng vai trò như một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên. Mùi vị của lá bạc hà cũng rất dễ uống và ngon miệng.

• Quả chùm ruột

Chùm ruột có chứa chất tăng cường miễn dịch và giúp ngăn ngừa bệnh tim, bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng cải thiện thị lực.

• Nha đam

Với các chất chống ô xy hóa và đặc tính kháng khuẩn, nha đam là lựa chọn tốt nhất cho tóc và da.

Tác giả: Thiên Lan

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: trẻ hóa. , nước ép

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP