Thể thao

Lý do Văn Quyết sẽ giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Trong số 24 gương mặt được đề cử, Văn Quyết có nhiều cơ hội giành Quả bóng Vàng 2020.

Ở các cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam trước đây, Báo Lao Động có 2 phiếu bầu. Việc bầu chọn luôn được dựa trên thành tích chuyên môn mà cầu thủ này cống hiến cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Ở một khía cạnh khác, chúng tôi đặc biệt chú ý đến tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong một năm với bóng đá nước nhà và sự đóng góp cho cộng đồng.

Chính vì vậy, nếu tiếp tục có 2 phiếu bầu ở lần bình chọn năm nay, chúng tôi sẽ dành cho Văn Quyết ở vị trí Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Tiền đạo của Hà Nội xứng đáng là gương mặt năm 2020 của bóng đá Việt Nam.

Văn Quyết đã để lại nhiều dấu ấn trong mùa áo Hà Nội. Ảnh: Thanh Xuân


Trong một năm bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chỉ có các giải chuyên nghiệp quốc gia được tổ chức. Xét ở góc độ chuyên môn, Văn Quyết đã được lựa chọn. Bởi anh chính là cầu thủ đã nhận giải thưởng xuất sắc nhất mùa giải 2020 tại V.League Awards. Đây là điểm cộng của Văn Quyết trong cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 khi đã được thừa nhận về yếu tố chuyên môn.

Thông thường, những cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất mùa giải chưa chắc đã giành Quả bóng Vàng. Bởi lẽ, một tiêu chí quan trọng nữa còn phải xét đến là những cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nhưng năm 2020, các đội tuyển quốc gia nghỉ thi đấu, nên tiêu chí này được bỏ qua. Thế nhưng, những yếu tố bên lề như việc dùng tầm ảnh hưởng xã hội để cống hiến cho cộng đồng có thể sẽ là yếu tố thuyết phục lá phiếu của chúng tôi.

Năm 2020, Văn Quyết cũng là cầu thủ tiên phong trong việc tham gia ủng hộ cho chiến dịch phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, Văn Quyết đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai 130 triệu đồng, tính cả tiền mặt lẫn giá trị của các trang thiết bị y tế. Đó là hoạt động vì cộng đồng đáng ghi nhận.

Cùng ngày với việc được đề cử cho danh sách Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Đây được xem là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt 2 năm qua của Văn Quyết. Anh từng bị gạch tên trong hành trình của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn suốt thời gian qua. Đó cũng là lý do Văn Quyết lỡ hẹn với Quả bóng Vàng 2019, thời điểm mà Văn Quyết đã rực sáng cùng Hà Nội.

Việc thầy Park gọi Văn Quyết trở lại giống như việc ông đã dành cho cầu thủ này một "lá phiếu" bình chọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Sự trở lại đội tuyển Việt Nam lần này chính là sự ghi nhận cho những thành tích và nỗ lực của anh trong một năm mà bóng đá đầy biến động.

Tác giả: ĐĂNG HUỲNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP