Đẹp

Lý do bạn nên có ngay 1 chai nước hoa hồng

Mỹ phẩm thiên nhiên này có rất nhiều công dụng tốt cho làn da, tóc và cơ thể của bạn. Đó là lý do bạn nên sở hữu ngay 1 chai nước hoa hồng.

Ảnh minh họa.

Xoa dịu tổn thương da

Làn da của bạn vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến bị tổn thương không ít. Lúc này, vài giọt nước hoa hồng sẽ làm xoa dịu cảm giác khó chịu của da. Tinh chất hoa hồng khi được xịt lên mặt cũng làm giảm khả năng bị nám do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vì vậy bạn đừng quên thao tác này sau khi ở ngoài nắng vào.


Làm đẹp tóc

Mùi hương dễ chịu của hoa hồng giúp tinh thần bạn thư thái, thoải mái hẳn lên. Chỉ cần vài giọt nước hoa hồng bôi đều lên tóc sau khi đã gội đầu sạch sẽ giúp tóc bóng mượt, thơm tho hơn. Nước hoa hồng còn có khả năng trị gàu và nhiễm trùng da đầu hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông

Tinh chất hoa hồng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sau khi xông hơi, rửa mặt bằng nước ấm, lỗ chân lông sẽ mở to ra, lúc này chỉ cần bạn thoa đều nước hoa hồng lên mặt sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại. Đồng thời còn giúp da giữ được lượng nước bị mất đi sau khi xông hơi.


‘Đánh bay’ bọng mắt

Bọng mắt hay khi khuôn mặt bị sưng do ứ nước chỉ cần ngâm mặt nạ trong nước hoa hồng để vào ngăn mát của tủ lạnh, sau đó đắp lên mặt nằm thư giãn 15 phút, bọng mắt sẽ biến mất.

Giảm mỏi mắt

Làm việc nhiều trên máy tính hoặc những công việc cần phải tập trung mắt khiến mắt mỏi, kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến 1 số bệnh khác. Bạn dùng bông gòn có tinh chất hoa hồng đắp lên mắt, nhắm lại nằm thư giãn trong vòng 20 phút sẽ giúp mắt hết mỏi. Làm thường xuyên ngay cả khi không mỏi để bảo vệ mắt tốt nhất.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Nước hoa hồng có có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt, cổ và những vùng da quá mỏng. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn dùng nước hoa hồng massage nhẹ nhàng đều trên khuôn mặt để hạn chế nếp nhăn “không mời mà đến” này.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP