Pháp luật

Luật sư nộp clip có lợi cho bác sỹ Lương đến Tòa

Chiều 23/5, luật sư Lê Văn Thiệp đã nộp đoạn clip liên quan đến vụ án có lợi cho bác sỹ Lương đến TAND TP Hòa Bình.

Sáng 24/5, phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án chạy thận tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Lương) ngồi ghế đầu, thứ 2 từ trái sang trong phiên tòa.

Trước đó, trong phiên tòa chiều 23/5, Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị được công khai đoạn clip do một nhân viên bệnh viện ghi lại cảnh ông Hoàng Đình Khiếu (nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) trao đổi với nhân viên phòng Tài chính – Kế toán về việc hoàn thiện hồ sơ sau khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29/05/2017.

Lúc này, HĐXX đề nghị bà Phúc bàn giao cho Thư ký phiên tòa theo đúng quy định pháp luật. Tại tòa, bà Phúc cũng đã chất vấn ông Khiếu về nội dung clip này. Ông Khiếu đáp: “ai quay clip là việc của họ”.

Đến 14h15, chiều 23/5 Luật sư Lê Văn Thiệp đã thay mặt nhóm các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương giao nộp chiếc USB có chứa clip này cho Thư ký phiên tòa.

Biên bản bàn giao được ông Thiệp giao nộp cho thư ký phiên tòa chiều 23/5.

Theo đó, tối 23/5, luật sư Trần Hồng Phúc chia sẻ trên trang cá nhân về hình ảnh biên bản giao nộp đoạn clip liên quan đến vụ án, có lợi cho bác sỹ Lương như trước đó đã trình bày trước Tòa.

Theo luật sư Trần Hồng Phúc, đoạn clip có liên quan trực tiếp đến việc bác sỹ Lương có tội hay không?

Biên bản giao nhận tài liệu chứng cứ giao nộp vào 14h15 chiều 23/5 tại trụ sở TAND TP Hòa Bình. Người giao nộp là ông Lê Văn Thiệp (một trong các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương), người nhận ông Ninh Viết Tùng (thư ký phiên tòa).

Nội dung giao nhận ghi rõ: "Luật sư Thiệp giao 1 USB chứa nội dung ghi âm, ghi hình giữa ông Hoàng Đình Khiếu (PGĐ) và bà Bùi Thị Phương Th. (phó trưởng phòng tài chính kế toán bệnh viện) về việc chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ".

Được biết, USB có chứa clip này do ông Hoàng Công Tình – Phụ trách khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình – bàn giao cho các luật sư.

Cũng trong tối 23/5, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Lương) đăng tải đoạn clip nói trên dài khoảng 1 phút lên trang facebook cá nhân. Nội dung đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện của ông Hoàng Đình Khiếu với một nữ nhân viên được cho là bà Bùi Thị Phương Th. có thể liên quan đến việc hai người sửa chữa hôm 28 (28/5/2017? – PV), trước một ngày xảy ra sự cố y khoa chạy thận làm 9 người tử vong./.

Tác giả: Lê Tùng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP