Giáo dục

Lớp học thành tích “khủng” với 8 giải HSG quốc gia

Trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia vừa qua, lớp 12 Chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có 8 học sinh đăng ký dự thi thì tất cả đều đoạt giải.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du luôn là ngôi trường đạt được với nhiều thành tích học tập cao nhất của tỉnh Đắk Lắk. Kỳ thi Học sinh giỏi năm 2018, toàn tỉnh có 31 giải thì trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã ẵm tới 28 giải, trong đó lớp 12 Chuyên Hóa của trường có 8 giải (1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích).

Thầy Trần Văn Phương (áo xanh) và 8 em đạt giải HSG quốc gia của lớp Chuyên Hóa.

Thầy giáo Trần Văn Phương - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Chuyên Hóa, người trực tiếp ôn thi, cho biết: Lớp thầy có 8 học sinh được chọn vào đội tuyển thi HSG quốc gia của trường, quá trình học tập, ôn luyện nghiêm túc các em đã đạt được thành tích cao. Các em đoạt giải gồm: em Nguyễn Khang Điệp đã vinh dự đạt giải Nhất; 5 giải Nhì thuộc về các em: Phạm Thị Minh Quý, Vũ Sơn Trung, Trần Thị Bích Liên, Võ Thị Tuyết Diệu, Nguyễn Văn Đạt; giải Ba thuộc về em Trần Thị Thu Thảo và giải Khuyến khích là em Lê Hoàng Ngọc Phượng.

Chia sẻ về quá trình trực tiếp ôn luyện cho các em, thầy Phương cho rằng các học sinh của thầy đều rất ngoan, tinh thần tự giác học tập rất cao.

“Kiến thức rất bao la rộng lớn nên tôi chỉ biết cố gắng tìm tòi cho các em quen với các dạng đề, phát triển tư duy trong cách giải bài tập, khơi gợi hứng thú học tập cho các em và phần quyết định còn lại chính là nỗ lực không ngừng của cả 8 học sinh”, thầy Phương cho hay.

Thầy giáo Phương luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh

Cũng theo thầy Phương, các học sinh của thầy cùng nhau học nhóm rất hiệu quả và sáng tạo. Mỗi đề được giao các em bàn bạc và đề ra nhiều phương pháp giải để có đáp án nhanh nhất, phương án nào tối ưu sẽ được chọn lựa.

“Kết quả thi HSG quốc gia vừa qua của các học trò khiến tôi cảm thấy rất vui, rất tự hào về các em. Tôi cũng nhắc nhở các em rằng những kết quả đạt được sẽ là dấu mốc trong cuộc đời học sinh, đó là một sân chơi vô cùng bổ ích nhưng các em không được dừng lại mà luôn tiến tới để chinh phục những đỉnh cao tri thức mới”, thầy giáo Phương tâm sự.

Thầy Phương cũng chia sẻ, các học sinh của thầy rất chăm chỉ nên nhiều lúc thầy khá áp lực để soạn những dạng đề mới vì khi đề mới giao thì học sinh đã… làm xong rất nhanh!

Em Nguyễn Khang Điệp vinh dự là người đạt được giải Nhất kỳ thi HSG quốc gia năm 2018 của tỉnh Đắk Lắk

Em Nguyễn Khang Điệp - giải Nhất môn Hóa HSG quốc gia cho biết: “Em rất vui vì đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi HSG vừa qua, với em người quyết định tới 90% thành công của chúng em ở kỳ thi này chính là thầy giáo Phương - người luôn tâm huyết và giúp đỡ chúng em nhiệt tình nên quá trình đi thi chúng em hầu như không gặp khó khăn gì”.

Với em Điệp, việc đạt giải Nhất HSG quốc gia đồng nghĩa với việc em sẽ được tuyển thẳng vào Khoa Dược - trường ĐH Y Dược TP.HCM nhưng em vẫn không ngừng cố gắng để kỳ thi THPT quốc gia sắp tới em sẽ có kết quả cao sẽ trúng tuyển vào Khoa Y Đa khoa - trường ĐH Y Dược TP.HCM để có thể trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Còn đối với em, Phạm Thị Minh Quý - giải Nhì HSG quốc gia chia sẻ: “Chúng em rất muốn cảm ơn đến thầy giáo chủ nhiệm đã tận tình chỉ dạy, giúp đỡ rất nhiều cho chúng em suốt 3 năm qua để chúng em có được kết quả này. Chúng em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được thật nhiều kết quả cao trong kỳ thi sắp tới không phụ lòng trông đợi của thầy cô”.

Được biết, trong những năm học trước thầy giáo Phương cũng “mát tay” trong việc ôn luyện cho học sinh thi HSG quốc gia, năm 2016 có 7 học sinh đoạt giải và năm 2017 lớp của thầy có 5 học sinh đoạt giải.

Thầy Lê Văn Thái - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Du, cho biết: Kết quả của kỳ thi HSG quốc gia năm nay của nhà trường đã tạo được tiếng vang trong ngành giáo dục tỉnh nhà và khu vực duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

“Lớp của thầy Trần Văn Phương có 8 em tham dự đều đạt giải đã truyền tải thông điệp cho nhà trường về sự đam mê, nghiên cứu của học sinh; sự bồi dưỡng, hết lòng vì học sinh cửa giáo viên. Ngoài ra còn tạo động lực cho đồng nghiệp trong hoạt động dạy - học, trong công tác bồi dưỡng HSG quốc gia năm sau. Với kết quả này, trường đã đề nghị Sở GD-ĐT khen thưởng đột xuất cho thầy Phương và cuối năm học trường sẽ có khen thưởng xứng đáng cho cả thầy Phương và các em đạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia”, thầy Thái cho hay.

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk đánh giá kỳ thi HSG quốc gia năm 2018 ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được những thành tích cao và rất phấn khởi, vui mừng vì sau 20 năm tỉnh nhà lại có một học sinh đạt giải Nhất HSG quốc gia.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng nhận định, kết quả này đã phản ánh được thành công của sự liên kết với các trường THPT chuyên trong khu vực, một số trường chuyên có bề dày thành tích trong cả nước, các chuyên gia đầu ngành để tổ chức bồi dưỡng cho các đội tuyển và đánh giá được quá trình ôn luyện, bồi dưỡng nghiêm túc của thầy lẫn trò để đạt được kết quả xứng đáng này.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP