Xã hội

Lời trần tình tiết lộ lý do khiến nữ giúp việc cầm chân bé gái 1 tuổi dốc ngược

Theo lời khai của nữ giúp việc, do bé gái quấy khóc, dỗ mãi không chịu ngủ nên bản thân tức giận, dẫn tới hành động bạo hành cháu bé 1 tuổi.

Camera ghi lại cảnh tượng nữ giúp việc cầm chân dốc ngược bé gái 1 tuổi.

Ngày 8/12, xác nhận với báo Tổ Quốc, Công an TP.Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục điều tra vụ người giúp việc "cầm chân dốc ngược" bé gái 1 tuổi, con của vợ chồng chị Phạm Thu H. và Hoàng Anh T. (cùng SN 1992, trú TP.Vinh).

Được biết, hai vợ chồng anh T. quyết định thuê người giúp việc là bà Nguyễn Thị Doan (SN 1972, trú xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) thông qua một công ty ở TP Vinh vào ngày 6/11, với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị H. cho biết, gia đình đã lắp đặt camera an ninh trong nhà để đảm bảo an toàn. Về việc này, vợ chồng anh chị cũng đã thông báo cho người giúp việc và không quên căn dặn chăm sóc chu đáo cho con gái mình, tuyệt đối không đánh đập cháu bé.

“Tôi nghĩ là mình đối xử rất chu đáo rồi, bà Doan mới tới nhưng thỉnh thoảng chồng tôi vẫn mua thuốc bổ cho uống. Lương cứng là 4,5 triệu bao ăn ở, nhưng nếu làm tốt thì sẽ được thưởng thêm. Không hiểu sao bà ấy lại đối xử với con tôi như vậy”, mẹ cháu bé bức xúc.

Về diễn biến vụ việc, vào sáng 5/12, chị H. kiểm tra camera an ninh trong nhà để xem lại thì hốt hoảng khi thấy cảnh tượng con gái bị bà Doan bạo hành vào tối 4/12. Trong đoạn camera ghi lại, quá trình ru cháu ngủ nhưng vì cháu bé khóc nhiều nên bà Doan đã nạt và có nhiều hành động mạnh. Chưa dừng lại ở đó, bà Doan còn đứng ở nền nhà cầm 2 chân dốc ngược lên rồi ném cháu xuống chăn.

Sau đó, chị H. cùng chồng gặng hỏi nữ giúp việc nhưng lúc đầu người phụ nữ đều chối tội. Chỉ đến khi chủ nhà đưa bằng chứng là hình ảnh trong camera thì bà Doan mới thừa nhận và xin lỗi.

Người giúp việc cầm chân cháu bé 1 tuổi. Ảnh: NĐT

Cũng theo mẹ bé gái bị bạo hành, bà Doan khai nguyên nhân khiến bà hành xử như vậy là do cháu không chịu ngủ, dỗ mãi cháu càng khóc to hơn, nên trong phút tức giận mới làm vậy. Lúc này, vợ chồng chị H. thắc mắc vì sao không gọi điện thông báo, thì bà Doãn không trả lời được và tiếp tục cầu xin tha thứ.

“Ban đầu gia đình tính nhẹ nhàng cho qua chuyện. Nhưng nghĩ đến nếu sau này bà ấy tiếp tục đến gia đình khác chăm sóc cháu thì sợ lại có chuyện tương tự xảy ra nên gia đình đã quyết trình báo công an để xử lý nghiêm và sẽ không có trường hợp tương tự xảy ra với gia đình khác nữa”, chị H. cho hay.

Sau đó, vợ chồng anh chị đã đưa cháu bé đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát, may mắn cháu không bị thương. Tuy nhiên, mấy hôm nay, cháu vẫn khóc nhiều, tinh thần hoảng loạn và ăn vào thì bị nôn ra.

Nhận được đơn trình báo của gia đình, Công an TP.Vinh đã đến nhà trích xuất hình ảnh camera để thu nhập chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sông và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP