Kinh tế

Lợi nhuận 6 tháng của VIB tăng gấp ba nhờ mảng bán lẻ

Hoạt động cho vay mua ôtô, mua nhà tăng cao góp phần giúp VIB lãi trước thuế 1.151 tỷ đồng, tăng 201% so với cùng kỳ.

Ngân hàng VIB vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm chưa kiểm toán, với nhiều chỉ số ấn tượng, từ lợi nhuận đến huy động vốn, cho vay, kiểm soát nợ xấu.

Đóng góp quan trọng nhất vào sự tăng trưởng là hoạt động bán lẻ, với doanh thu gấp đôi cùng kỳ. Quy mô dư nợ cho vay cá nhân của VIB thuộc nhóm cao trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Giải ngân mới cho vay mua ôtô trong 6 tháng đầu năm, đạt 30% thị phần xe bán ra trên thị trường theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng cho vay mua nhà cá nhân là 78%. Mảng kinh doanh bảo hiểm cũng giúp nhà băng tăng doanh số 151% so với cùng kỳ năm 2017.

Về sản phẩm thẻ tín dụng, hiện ngân hàng có những chuyển đổi trong việc thiết kế thẻ theo hướng cung cấp các sản phẩm hướng vào đời sống của khách hàng, như đi du lịch hay công tác nước ngoài... Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mua sắm, ẩm thực nhằm đem lại nhiều ưu đãi đến khách hàng, điển hình là chương trình giảm 50% hóa đơn thanh toán nhà hàng.

Đối với lĩnh vực ngân hàng số trong 6 tháng đầu năm, nhờ sự chuyển đổi và tăng hàm lượng công nghệ cho sản phẩm, tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 27% so với cùng kỳ. 93% giao dịch không dùng tiền mặt của Ngân hàng đang diễn ra trên ứng dụng MyVIB và Internet Banking. Chỉ còn 7% giao dịch thực hiện tại quầy.

Mảng bán lẻ đóng góp quan trọng vào kết quả kinh doanh khả quan của ngân hàng.

Lượng khách hàng thường xuyên sử dụng MyVIB trong 6 tháng đầu năm nay tăng 45% so với cùng kỳ năm 2017. Hiện 20% khách hàng cá nhân mới của VIB sử dụng dịch vụ mở tài khoản trực tuyến ngay trên trang web của ngân hàng và ứng dụng MyVIB.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.151 tỷ đồng, tăng 201% so với cùng kỳ năm 2017. Trung bình mỗi nhân viên VIB mang về hơn 230 triệu đồng lợi nhuận trước thuế cho ngân hàng trong 6 tháng đầu năm nay. Đây là kết quả của việc doanh thu ròng đạt 2.701 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, trong khi chi phí hoạt động chỉ tăng 16%. Hơn nữa, nhờ chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện, chi phí dự phòng được duy trì ở mức thấp là 234 tỷ.

2017 là năm tăng trưởng mạnh mẽ và chất lượng nhất trong 5 năm liền kề của VIB. Tất cả các khối kinh doanh đều vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Khối ngân hàng bán lẻ đã tăng trưởng dư nợ bán lẻ ở mức 83% và tăng trưởng doanh thu cốt lõi 43%.

"Năm 2018 dự báo sẽ là một năm nổi bật kế tiếp của VIB trong chiến lược đẩy mạnh kinh doanh vào ngân hàng bán lẻ", đại diện nhà băng chia sẻ.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: VIB , ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP