Tin địa phương

Lời khai của trùm đường dây cá độ 32 triệu USD ở Đà Nẵng

Công an Đà Nẵng đã tạm giữ 13 người liên quan đến đường dây cá độ 32 triệu USD do Trần Viết Nghĩa (34 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) cầm đầu.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tạm giữ 13 nghi can trong đường dây giao dịch cá độ trên 32 triệu USD (khoảng hơn 600 tỷ đồng). Đây là đường dây cờ bạc có số người tham gia đông và lượng tiền giao dịch lớn nhất từ trước đến nay tại TP.Đà Nẵng bị phát hiện, bắt quả tang.

Một trinh sát kể, cách đây khoảng 4 tháng, các điều tra viên phát hiện đối tượng Trần Viết Nghĩa (SN 1986), trú quận Hải Châu, có nhiều dấu hiệu bất thường. Nghĩa không có công ăn việc làm nhưng giàu lên nhanh chóng. Hàng ngày, Nghĩa chi tiêu rất thoáng, thường lui tới những địa điểm dành cho giới nhà giàu như vũ trường, quán bar. Ngoài ra, gã còn quan hệ với rất nhiều đối tượng nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng chức năng.

Gã sẵn sàng bỏ tiền ra "bao" hàng chục người đi chơi. Đi chơi, gã cầm cọc tiền 500 nghìn đồng, thấy ai vừa mắt là rút ra “bo” không chút nghĩ ngợi. Gã trở thành người được nhiều nơi ăn chơi săn đón. Ngoài ra, rất nhiều đối tượng nhận là đàn em của Nghĩa cũng có kiểu ăn chơi không thua kém.

Từ những hành vi trên, lực lượng chức năng nghi ngờ, Nghĩa có liên quan đến các hành vi kiếm tiền phi pháp. Đơn giản là 1 người làm ăn thông thường không thể giàu bất thường và sẽ không “vung tay quá trán” như thế. Qua xác minh, lực lượng chức năng nghi ngờ Nghĩa cầm đầu đường dây tổ chức cờ bạc qua mạng internet rất lớn nên đã báo cáo Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác lập chuyên án đấu tranh.

Kết quả điều tra cho thấy, Trần Viết Nghĩa (1986, trú 376 Trưng Nữ Vương, TP.Đà Nẵng) là ông trùm cầm đầu, tổ chức cá độ qua mạng.

Chân dung đối tượng Nghĩa. Ảnh: Zing

Các nghi phạm lấy tài khoản cá độ của Nghĩa để đánh cược với người dân bao gồm: Nguyễn Long (32 tuổi), Lê Tấn Vũ (39 tuổi), Nguyễn Viết Lập (31 tuổi), Nguyễn Đức Khương, Hồ Văn Vinh (cùng 36 tuổi), Lê Quang Việt (27 tuổi), Nguyễn Quốc Tuấn (38 tuổi), Lê Đức Thành (30 tuổi), Mai Văn Bảo Long (35 tuổi), Nguyễn Duy Thống (37 tuổi) và Nguyễn Quang Nhật (33 tuổi).

Qua khám xét nhà 12 nghi phạm trên, cơ quan điều tra thu giữ hơn 4.000 trang tài liệu thể hiện quá trình tổ chức cá độ bóng đá với số tiền thể hiện là 32.385.000 USD, tương đương hơn 700 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự cũng lập biên bản tạm giữ hơn 2 tỉ đồng tiền mặt, 3 xe ô tô, trong đó có xe sang Range Rover, hơn 20 điện thoại và nhiều tài liệu liên quan đường dây cá độ bóng đá triệu đô này.

Nghĩa khai mở tiệm kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại nhà riêng để làm bình phong cho hoạt động cá độ bóng đá qua mạng Internet. Từ hoạt động cá độ phi pháp, Nghĩa giàu lên nhanh chóng và nổi tiếng trong giới ăn chơi ở Đà Nẵng.

Nghĩa khai đã thuê Nguyễn Long (32 tuổi, trú Đà Nẵng) làm quản lý tài khoản tổng và tạo các tài khoản con để cấp cho các đại lý.

Để lôi kéo mọi người khác tham gia, trùm đường dây cá độ bịa chuyện có mối quan hệ thân quen với lãnh đạo các cơ quan chức năng. Nghĩa khẳng định việc làm ăn sẽ an toàn tuyệt đối.

Tài khoản có hạn mức cá độ do Nghĩa cung cấp, các đại lý cấp 1 dưới tiếp tục phân phối cho các đại lý cấp 2, cấp 3 và các con bạc. Số tiền cá độ được tính bằng USD. Hàng tuần, Nghĩa và đàn em đối chiếu sổ sách. Để che giấu đường đi của dòng tiền, tránh sự chú ý của các cơ quan chức năng, Nghĩa chỉ đạo đàn em gặp các đại lý giao nhận tiền mặt, ít khi chuyển tiền qua ngân hàng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: cá độ , lời khai , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP