Pháp luật

Lời khai của gã con rể truy sát gia đình mẹ vợ cũ khiến 2 người tử vong

Tại cơ quan công an, con rể truy sát gia đình mẹ vợ cũ khiến 2 người tử vong đã khai nhận nguyên nhân ra tay tàn độc

Lê Minh Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 29/9, Công an Hà Tĩnh tạm giữ hình sự Lê Minh Hải (37 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, Hải cơ bản thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, Hải khai nhận nguyên nhân Hải ra tay truy sát gia đình vợ vì mâu thuẫn gia đình và liên quan đến việc đền bù, chia tài sản. Trước đây bố mẹ vợ của Hải cho vợ chồng Hải một miếng đất nhưng chưa sang tên đổi chủ. Sau đó vợ chồng Hải góp tiền xây dựng một căn nhà để định cư.

Vào năm 2017, hai vợ chồng ly thân, vợ Hải ra Hà Nội làm còn Hải thuê một phòng trọ tại TP Hà Tĩnh ở. Căn nhà vợ chồng Hải được gia đình bên ngoại cho người khác thuê lại. Từ đó hai vợ chồng Hải xảy ra mâu thuẫn không nhìn mặt nhau.

Gần đây, vợ chồng Hải bàn và thống nhất việc ly hôn. Thời gian này rộ tin đường Lê Duẩn kéo dài sẽ đi qua ngôi nhà của vợ chồng Hải nên cả hai người cũng đã bàn bạc nhiều về việc giải quyết đền bù.

Khoảng 3 tuần, Hải nghe được thông tin đã có tiền đền bù và mẹ vợ đã nhận nên gọi cho vợ từ Hà Nội về để chia tiền. Ngày 28/9, phía Tòa án ra quyết định đồng ý cho vợ chồng Hải ly hôn nên Hải đã đến nhà mẹ vợ là bà N.T.V. (71 tuổi, tại số nhà 59, ngõ 141, đường Hà Huy Tập) để tiếp tục nói chuyện để chia tài sản. Khi đi, Hải thủ sẵn dao ở xe. Khi đến nhà bà V., mâu thuẫn đã xảy ra và Hải đã ra tay tàn độc.

Như đã đưa tin, khoảng 13h chiều 28/9, bà Nguyễn Thị V. đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị H. và chị Bùi Thị Nh. (47 tuổi) thì Hải cầm dao xông vào nhà truy sát. Sau khi đâm cả 3 người trong nhà trọng thương, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường bỏ trốn.

Ba nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu nhưng chị Nh. đã tử vong, bà V. và chị H. bị thương nặng. Tối ngày 28/9, chị H. cũng đã tử vong do vết thương quá nặng. Thời điểm Hải gây án vợ cũ của nghi phạm không có mặt.

Nhận được tin báo, Công an TP. Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm. Lần theo camera an ninh của người dân, lực lượng công an xác định Hải bỏ trốn bằng xe máy hướng ra đường tránh TP Hà Tĩnh.

Đến 18h tối cùng ngày, các lực lượng chức năng bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án mạng khi đang chạy trốn ở khu vực huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: con rể , lời khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP