Xe

Loạt ôtô Honda, Toyota mới ra mắt đã giảm giá hàng chục triệu đồng

Toyota Yaris Cross, Vios 2023, Honda City hay "tân binh" MG RX5 dù mới ra mắt không lâu nhưng cũng được nhà phân phối tung loạt ưu đãi để tìm kiếm khách hàng.

Ô tô mới vừa ra mắt giảm giá hàng chục triệu đồng để tìm khách


Thị trường ô tô trong nước đang dần chuyển mình vào mùa mua sắm cuối năm, cuộc đua hạ giá giữa các hãng xe ngày càng khốc liệt khiến các mẫu xe vừa mới ra mắt cũng không thể đứng ngoài cuộc. Những mẫu xe mới ra mắt đã hạ giá chủ yếu có nguồn gốc nhập khẩu, không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như các sản phẩm lắp ráp trong nước.

Một trong những mẫu xe đang nhận được quan tâm từ người tiêu dùng đó là mẫu SUV đô thị cỡ B Toyota Yaris Cross. Xe được mở bán với 2 phiên bản máy xăng và hybrid, với giá bán niêm yết lần lượt là 730 triệu và 838 triệu đồng.

Để tăng tính cạnh tranh trong phân khúc có nhiều đối thủ nặng ký, Toyota Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng khi mua Yaris Cross từ nay đến hết năm nay.

Ngoài chương trình ưu đãi từ nhà phân phối, phía đại lý cũng giảm giá bán cho mẫu xe này tới 50 triệu đồng, đẩy giá bán thực tế của xe xuống còn 680 triệu và 788 triệu đồng.

Xe Trung Quốc MG RX5 được các đại lý giảm giá bán từ 30 - 40 triệu đồng


"Tân binh" vừa gia nhập thị trường kể từng tháng 9/2023 là MG RX5 cũng được nhà phân phối áp dụng chương trình ưu đãi với mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tương tự như các mẫu xe lắp ráp trong nước.

Riêng tại các đại lý, khách hàng khi mua xe còn được giảm giá bán từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. MG RX5 đang được mở bán với hai phiên bản là STD và LUX, giá niêm yết lần lượt là 739 triệu đồng và 829 triệu đồng. Sau khi áp dụng chương trình ưu đãi, giá bán mới của xe hiện dao động từ 699 triệu đến 799 triệu đồng.

Thương hiệu MG chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020, mang đến làn gió mới qua 2 mẫu xe thuộc phân khúc SUV là MG HS và MG ZS. Tuy nhiên, trải qua hơn 1 năm kể từ ngày có mặt tại dải đất hình chữ S, các mẫu xe MG có nguồn gốc Trung Quốc vẫn chật vật tìm chỗ đứng ở trên thị trường, thậm chí các đại lý từng phải giảm giá bán kịch sàn để tìm kiếm khách hàng.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm vẫn còn nhiều hoài nghi, cộng thêm vào đó là những lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên xe sau một thời gian sử dụng khiến không ít khách hàng trong nước dần “quay lưng” với các sản phẩm của MG.

Giới chyên gia trong ngành nhận định, MG RX5 vẫn sẽ cần thời gian để thuyết phục người dùng bởi thương hiệu MG chưa thực sự hút khách so với các đối thủ như Mazda, Hyundai, Kia...

Mặc dù thời gian có mặt trên thị trường lâu hơn 2 “tân binh” kể trên, cộng thêm vào đó là ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng kể nhưng Honda City lẫn “vua doanh số” Toyota Vios đều ghi nhận sức mua kém, doanh số không mấy cải thiện hay bứt phá. Chính điều này khiến nhà phân phối liên tục phải tung ra các chương trình ưu đãi để kích cầu.

Honda City được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm khoảng 30 triệu đồng.

Trong tháng 10, Honda City được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm khoảng 30 triệu đồng. Để tăng thêm sức hấp dẫn, nhiều đại lý tặng thêm gói phụ kiện chính hãng cho khách mua xe với giá trị từ 50-70 triệu đồng.

Về phía Toyota Vios, xe được nhà sản xuất hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương ứng mức giảm từ 24-30 triệu đồng tùy phiên bản. Ở một số đại lý, khách hàng khi mua Toyota Vios còn được giảm thêm từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Theo đó, Vios phiên bản G CVT được giảm nhiều nhất lên tới 50 triệu đồng, đưa giá bán thực tế hạ xuống còn 542 triệu đồng, ngang với giá niêm yết bản cao nhất của Hyundai Accent.

Toyota Vios được nhà phân phối giảm giá bán từ 24 đến 30 triệu đồng


Một sản phẩm khác của Honda Việt Nam là Honda BR-V cũng chung tình cảnh tương tự. Theo đó, mẫu xe này ra mắt vào đầu tháng 7/2023 nhưng khi xe về đại lý đã nhận được mức giảm tổng cộng lên tới 70 triệu đồng, bao gồm giảm giá tiền mặt 20 triệu đồng và tặng gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng.

Bước sang tháng 10, thời điểm đang chuyển mình vào mùa mua sắm cuối năm, Honda Việt Nam tiếp tục tăng mức ưu đãi lên 100% lệ phí trước bạ cho khách mua bản G tiêu chuẩn và hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (khoảng 40 triệu đồng) cho phiên bản L cao cấp.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: Toyota , ô tô giảm giá , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP