Tin địa phương

Loạt nhà hàng ven biển Đà Nẵng đóng cửa, bỏ hoang giữa cao điểm mùa du lịch

Đang cao điểm mùa du lịch nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn ven biển Đà Nẵng vẫn đóng cửa, bỏ hoang. Trong đó chủ yếu là những nhà hàng phục vụ du khách nước ngoài

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đang diễn ra đúng thời điểm bắt đầu mùa du lịch nên tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường du lịch Đà Nẵng. Lượng khách đến Đà Nẵng được ghi nhận đang tăng lên, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, tại các tuyến đường ven biển như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa.. loạt nhà hàng, quán ăn – vốn nhộn nhịp – nay vẫn cửa đóng then cài, bỏ hoang tiêu điều, xơ xác từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay.

Đây là những nhà hàng chủ yếu phục vụ khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, từ khi 2 thị trường này vắng bóng, những nhà hàng này cũng đóng luôn từ đó đến nay.

Tuyến đường "5 sao" Võ Nguyên Giáp một thời tấp nập nhưng nay vắng lặng, tiêu điều vì khách trở lại “nhỏ giọt”.

Một cửa hàng phục vụ khách nước ngoài trên đường Võ Nguyên Giáp giờ trở thành nơi đậu xe ô tô và đang treo biển cho thuê.

Một quán cà phê trên đường Võ Nguyên Giáp cũng phục vụ khách nước ngoài giờ là một bãi ngổn ngang và cũng đang treo biển cho thuê mặt bằng.

Một quán cà phê khác cũng treo biển cho thuê và đã đóng cửa từ lâu.


Cửa hàng hương trầm đóng cửa kín mít, không hoạt động vì không có khách để phục vụ.

Anh Nguyễn Văn Phụng, làm nghề môi giới bất động sản ở TP Đà Nẵng, cho biết anh đang "chạy" cho thuê nhiều mặt bằng ở đường Võ Nguyên Giáp. Tuy nhiên, do vắng khách du lịch, việc kinh doanh khó khăn nên không có khách hỏi dù tích cực rao, đăng tin và treo biển cho thuê mặt bằng.

Tác giả: Khải Nguyên

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP