Thế giới

Lở tuyết ở Afghanistan khiến hơn 100 người thiệt mạng

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ lở tuyết vài ngày qua ở Afghanistan, trong đó có 50 người ở một ngôi làng.

(Nguồn: skynews.com.au)
Các quan chức ngày 5/2 cảnh báo con số thương vong có thể sẽ tăng cao.

Những vụ lở tuyết trên xảy ra sau 3 ngày tuyết rơi dày đặc, khiến hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và nhiều con đường bị tắc nghẽn chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và Đông Bắc.

Tình trạng này cũng khiến lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận những ngôi làng bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn Bộ Thảm họa Thiên nhiên Afghanistan Mohammad Omar Mohammadi nêu rõ: "Những vụ lở tuyết đã chôn vùi hoàn toàn 2 ngôi làng ở huyện Bargmata, chúng tôi đã tìm được 50 thi thể trong một ngôi làng, trong khi các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận ngôi làng kia."

Ở những nơi khác, các trận lở tuyết lớn đã khiến 54 người thiệt mạng đồng thời phá hủy 168 ngôi nhà ở miền Bắc và Trung Afghanistan.

Theo các quan chức, thời tiết xấu và tuyết dày đã cản trở các nhân viên cứu hộ tiếp cận những ngôi làng bị cô lập, làm dấy lên lo ngại rằng con số thương vong có thể sẽ tăng mạnh.

Trong khi đó, nước láng giềng Pakistan cũng hứng chịu thời tiết khắc nghiệt, với ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong các trận lở tuyết hoặc mưa lớn ở miền Tây Bắc nước này.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP