Thể thao

Lộ dàn xếp xin điểm giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng gây xôn xao

Đoạn băng ghi âm được cho là của HLV hai đội Đà Nẵng và Khánh Hoà dàn xếp xin điểm ở giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 đang gây chú ý của dư luận.

Ngay sau khi Khánh Hoà lên ngôi vô địch tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019, đã xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là từ phía Đà Nẵng - đội giành ngôi Á quân, về việc trao đổi với đội Khánh Hoà. Qua câu chuyện trên điện thoại, nhiều người khẳng định đây là giọng của 2 HLV trưởng đội Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Cuộc nói chuyện được cho là xảy ra trước trận cuối vòng bảng ngày 21/7, khi Đà Nẵng đã vào chung kết sau 2 trận thắng và gặp Khánh Hoà ở lượt trận cuối mang tính thủ tục. Tuy nhiên đây là trận Khánh Hoà cần điểm để vào chung kết nên mới xảy ra việc HLV đội bóng phố Biển đặt vấn đề dàn xếp với Đà Nẵng, cùng lời cam kết sẽ buông trong trận tranh ngôi nhất nhì và để Đà Nẵng ẵm hết các giải cá nhân.

Khánh Hoà và Đà Nẵng trong trận chung kết

Mở đầu cuộc nói chuyện, HLV được cho là của đội Khánh Hoà Lê Văn Tú đặt vấn đề: “Thôi như này, kèo cũng vô rồi nên anh nói luôn, em vô địch đi, anh thứ nhì. Trận tới anh thắng còn em vô địch trong trận chung kết, kết thúc, khoá sổ. Em sẽ được các giải thưởng của cá nhân. Nếu để thằng Gia Việt vào chung kết thì khó nói trước được gì. Nếu em OK thì em vô địch anh sẵn sàng đứng nhì giải này”.

HLV Đà Nẵng đáp lại: “Anh Tú em nói thật, Gia Việt mới chơi thì phong trào đang lên, thôi anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi, thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi. Nếu em buông chỗ anh Gia Việt thấy cũng dở”.

Chốt lại cuộc nói chuyện giữa hai bên, HLV Khánh Hoà nói: “Anh nói thế còn tuỳ em, em thích thì anh sẵn sàng thôi, nhưng anh muốn khi mình có cơ hội rồi thì giành lấy. Em chắc chắn đứng nhất 100%. Nếu em thích mình chơi sòng phẳng, còn nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, tuỳ em thôi...”.

Cuộc dàn xếp của HLV hai đội Khánh Hoà và Đà Nẵng có lẽ chẳng bị tung hê nếu như không xảy ra kịch bản bất ngờ. Theo đó, đội Gia Việt chỉ thắng Olympic Gym bằng đá luân lưu nên được 2 điểm, không ảnh hưởng gì đến cục diện trận Đà Nẵng - Khánh Hòa đá sau vì tỷ số nào thì 2 đội cũng vào chung kết.

Đội Khánh Hoà nhận cúp vô địch sau khi đá "sòng phẳng" với Đà Nẵng

Có lẽ vì thế mà ở trận chung kết, Khánh Hòa đã chơi sòng phẳng vì trước đó không đạt được thoả thuận với Đà Nẵng. Kết quả là Khánh hoà vô địch, còn Đà Nẵng giành ngôi Á quân.

Đà Nẵng sau đó đã bỏ về không nhận giải, có thể cho rằng Khánh Hoà đã “lật kèo”, trước khi đoạn nói chuyện trên xuất hiện gây xôn xao dư luận.

Được biết, BTC giải bóng đá bãi biển toàn quốc đã nắm được sự việc và có công văn báo cáo với VFF để xử lý. BTC đề nghị VFF vào cuộc làm rõ việc HLV trưởng hai đội dàn xếp xin điểm, đồng thời có hình thức kỷ luật với hành vi bỏ không nhận giải của đội Đà Nẵng.

Tuy nhiên, câu chuyện có lẽ không dừng lại ở đây, khi mà vấn nạn dàn xếp, ngã giá, xin cho vẫn diễn ra ở các giải đấu bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Đ.N

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP