Tin địa phương

Liên quan đến Vũ ‘nhôm’, khởi tố người này lại lòi ra người khác

Ông Trương Quang Nghĩa mong muốn giải quyết dứt điểm các sai phạm tại Đà Nẵng để chính quyền và người dân yên tâm xây dựng thành phố tiếp tục phát triển.

Chiều 22/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Trả lời cử tri về việc hàng loạt cán bộ Đà Nẵng bị khởi tố thời gian qua, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, quá trình phát triển, Đà Nẵng đã mắc phải những sai lầm và hiện đang trong quá trình thanh tra, điều tra, nhiều cán bộ bị khởi tố, tạm giam.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lời kiến nghị của cử tri.

“Cử tri hỏi hôm nay khởi tố mấy người, ngày mai khởi tố mấy thì không thể trả lời được. Đây là quá trình hết sức phức tạp và mong rằng đợt vừa rồi là đợt cuối cùng”, ông Nghĩa nói.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, liên quan tới Phan Văn Anh Vũ - tức Vũ “nhôm”, khởi tố người này lại lòi ra người khác. Sắp tới đây những sai phạm liên quan đến Sơn Trà, Đa Phước đang được thanh tra, không biết có còn cán bộ nào nữa dính sai phạm.

“Mong cử tri hết sức bình tĩnh, kiên trì và dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải giữ cho được ý chí của người Đà Nẵng để tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố xứng với thương hiệu Thành phố đáng sống”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm, lãnh đạo thành phố đã đề nghị cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các sai phạm tại Đà Nẵng để chính quyền và người dân yên tâm, xây dựng thành phố thành phố ngày càng phát triển.

Việc điều tra, xử lý cũng cần phải xem xét lại tính lịch sử, quá trình phát triển của toàn thành phố, cần nhìn lại Đà Nẵng đã làm được những gì, đã có bước phát triển như thế nào.

Dự án 84 đường Hùng Vương treo hàng chục năm khiến cử tri Đà Nẵng bức xúc.

Cũng tại buổi tiếp xúc xúc, cử tri đề nghị lãnh đạo thành phố cần nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết dứt điểm những dự án thuộc các khu “đất vàng” nhưng đã “treo” hàng chục năm qua, gây bất bình dư luận như dự án 84 Hùng Vương, dự án Vũ Châu Long...

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết, những dự án này chính quyền đang thương thảo với nhà đầu tư.

“Chủ trương của thành phố là đề nghị rà soát lại, nếu đàm phán được với doanh nghiệp thì chúng ta sẽ đưa những dự án đó trở thành những dự án phục vụ lợi ích công cộng, hạn chế xây dựng trong khu vực trung tâm thành phố”, ông Nghĩa nói.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP