Kinh tế

Liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

"Liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Nghệ An trong bối cảnh hội nhập" là nội dung của buổi Hội thảo do Trường Đại học kinh tế Nghệ An phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư - Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh tổ chức vào sáng nay (20/12).

Dự Hội thảo có đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phó giáo sư - Tiến sỹ Bùi Quang Tuấn - Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển bền vững vùng.
Đ/c Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 10.000 doanh nghiệp đăng ký nhưng mới có khoảng 9.000 doanh nghiệp đang hoạt động có đóng góp cho ngân sách nhà nước và có những sản phẩm hữu ích cho xã hội. Tuy nhiên, trong số này có gần 80% doanh nghiệp thuộc loại hình nhỏ và siêu nhỏ, kinh doanh manh mún nhưng lại chưa có được sự liên kết để mang lại hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.
Nghệ An có nhiều doanh nghiệp thuộc loại hình nhỏ và siêu nhỏ, kinh doanh manh mún nhưng lại chưa có được sự liên kết để mang lại hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp (Ảnh chỉ có tính minh họa)
Tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã thảo luận về những vấn đề được doanh nghiệp quan tâm như: Doanh nghiệp hóa trong nông nghiệp nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam; Sự cần thiết tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp; Liên kết giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; Hoạt động liên kết doanh nghiệp và giải pháp việc làm cho lao động nông thôn cùng nhiều vấn đề khác...
Toàn cảnh Hội thảo
Hội thảo nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, tạo bước chuyển trong trong việc liên kết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển doanh nghiệp và hội nhập.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ - Hữu Song

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP