Xe

Lexus RX L 2018 ra mắt - nâng cấp lên 7 chỗ

Thêm hàng ghế thứ 3, mẫu SUV hạng sang có cấu trúc 5+2 nhờ dài hơn về phía sau khoảng 109 mm.

Thiết kế tương tự bản 5 chỗ, mẫu xe chỉ cải tiến phía sau để phù hợp với việc tăng chiều dài. Khi cần mở rộng khoang hành lý, hàng ghế thứ 3 có thể gấp lại bằng một nút bấm.

Thêm hàng ghế thứ 3, phiên bản này sẽ dài hơn về phía sau khoảng 109 mm.

Hàng ghế thứ hai cũng có thể đẩy lên bằng một cần gạt bên cạnh tăng không gian cho hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai thiết kế lại cao hơn một chút để những người ngồi phía sau có thể duỗi chân.

RX L sẽ nằm cùng phân khúc với Acura MDX và nằm trong danh sách những chiếc crossover có hàng ghế "thỉnh thoảng mới sử dụng".

Thêm hàng ghế thứ 3, mẫu xe vẫn trang bị động cơ 3,5 lít V6.

Ra mắt tại Triển lãm ôtô Los Angeles 2017, RX L có giá 50.000 USD. Thêm hàng ghế thứ 3, mẫu xe vẫn trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW và hộp số tự động 8 cấp mới.

RX là mẫu xe chiến lược của Lexus, khi có doanh số bán ra gấp ba lần so với mẫu GX. Đại diện hãng xe Nhật cho biết việc ra mắt RX L có thể tăng doanh thu thêm 30.000 xe mỗi năm cho dòng RX.

Tại triển lãm lần này, bên cạnh giới thiệu RX 7 chỗ thì Lexus cũng ra mắt LX 5 chỗ. Hãng xe sang Nhật dường như đang muốn sử dụng mọi cách để mở rộng lớp khách hàng thông qua việc lựa chọn số ghế.

RX L thay đổi thiết kế phía sau phù hợp với việc kéo dài thêm 109 mm.

Thêm hàng ghế thứ ba tăng thêm chỗ ngồi cho gia đình có hơn 5 người.

Hàng ghế thứ hai nâng cao hơn một chút tăng thêm không gian cho hàng ghế thứ ba.

Đồng thời có thể đầy lên phía trên bằng cần gạt bên hông.

RX L 5+2 có giá 50.000 USD tại Mỹ.

Ảnh: Motortrend

Tác giả: Ngọc Điệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP