Xe

Lexus RX 7 chỗ thế hệ mới sẽ trình làng vào tháng 10/2017

Phiên bản 7 chỗ hoàn toàn mới của mẫu crossover hạng sang cỡ trung Lexus RX sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Tokyo diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Theo trang tin ô tô Mag-X, Nhật Bản vừa công bố hình ảnh về phiên bản 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới của chiếc xe hạng sang Lexus với tên gọi RX450hL.

Lexus RX 7 chỗ ngồi sẽ nhắm đến hai đối thủ là BMW X5 và Range Rover Sport. So với "người tiền nhiệm" trước đây, Lexus RX thế hệ mới được bổ sung thêm một hàng ghế thứ 3 (mặc dù chiều dài cơ sở 2.790 mm vẫn được giữ nguyên như trước).

Tuy nhiên khoảng không gian của hàng ghế này khá chật hẹp và chỉ phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ (ví dụ như trẻ em). Một điểm cộng lớn nhất khi được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 chính là không gian hành lý tăng lên đáng kể, lên tới 521 lít giúp người dùng có thể mang được nhiều vật dụng hơn trong những chuyến đi xa.

Hiện chưa có thông số cụ thể của Lexus RX450hL mới, nhiều khả năng nó sẽ dùng chung động cơ giống với phiên bản 5 chỗ. Nếu đúng như vậy, "trái tim" của Lexus RX450hL là động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 308 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Dự kiến, Lexus RX450hL 2018 sẽ được lắp ráp tại quê nhà Nhật Bản. Thị trường mục tiêu của chiếc crossover hạng sang RX sẽ là Trung Quốc, thị trường vốn rất chuộng xe có trục cơ sở dài.

Hiện rất hiếm hãng xe sang phân phối crossover 7 chỗ ngồi, ngay cả BMW, Mercedes-Benz và Audi cũng không có. Do đó, sự xuất hiện của Lexus RX 7 hứa hẹn sẽ nhận được quan tâm lớn từ khách hàng.

Tác giả: Phúc Lai

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP