Xe

Lexus LX 600 - Bạn đồng hành với giới doanh nhân Việt Nam

Lexus LX 600 cho thấy giá trị khác biệt nhờ triết lý lấy con người làm trung tâm, giúp người lái và hành khách luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn khi bước vào trong khoang cabin.

Tại Việt Nam, trong phân khúc SUV full-size hạng sang có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng nhận được sự tin tưởng và trở thành biểu tượng có lẽ chỉ có duy nhất Lexus LX. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995, mẫu xe này gắn liền với những ông chủ lớn trong các lĩnh vực xương sống của nền kinh tế: bất động sản, tài chính, thép, hay thậm chí là cả những chính khách hàng đầu. Bất cứ ai bước xuống từ hàng ghế sau của Lexus LX đều là những cá nhân xuất chúng.

Bước sang thế hệ thứ tư, Lexus LX lấy tên LX 600. Đây là một trong những sản phẩm khởi đầu cho kỷ nguyên mới của hãng xe sang Nhật Bản với nét thiết kế độc tôn, sự tỉ mỉ và tận tâm trong nhiều năm liên tục làm việc của các nghệ nhân Takumi. Tại Việt Nam, xe được phân phối với 3 phiên bản: Urban, F SPORT và VIP, giá bán lần lượt 8,1 tỷ đồng, 8,35 tỷ đồng và 9,21 tỷ đồng. Tất cả phiên bản đều chiều chuộng cảm xúc của chủ nhân theo cách riêng biệt.

Lexus LX 600 hoàn toàn mới được phân phối chính thức với 3 phiên bản: Urban, F SPORT, VIP

Dấu hiệu của kỷ nguyên sản phẩm mới của Lexus hiện diện ngay ở ngoại hình của LX 600. Xe sở hữu một diện mạo hầm hố với những đường nét cứng cáp và mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt con suốt cỡ lớn 7 thanh ngang, đại diện cho con số 7 may mắn theo quan niệm của người Nhật Bản. Đèn pha làm gọn lại. Trong khi đó, phía sau có đèn hậu nối liền thời thượng, cùng dòng chữ “LEXUS” thay cho logo truyền thống. Chữ “L” cách điệu được hãng xe Nhật Bản khéo léo cài cắm ở đèn pha và đèn hậu, giúp chiếc xe khó có thể mờ nhạt giữa đám đông. Bản F SPORT nhấn mạnh vào giá trị thể thao, do đó được trang bị lưới tản nhiệt thiết kế riêng màu đen cùng bộ mâm nhôm đúc 22 inch.

Không gian cabin được bao trùm bởi vật liệu cao cấp, như da, gỗ và nhôm, song hành cùng sự tỉ mỉ tới từng đường kim mũi chỉ. Bảng táp-lô có màn hình giải trí kích thước 12,3 inch chạy hệ điều hành Lexus Interface cùng màn hình 7 inch hỗ trợ nằm ngay phía bên dưới. Cụm đồng hồ sử dụng màn hình TFT 8 inch và 4 đồng hồ analog.

Không gian khoang ca bin với các vật liệu cao cấp và chiều chuộng cảm xúc của chủ nhân

Lexus vẫn giữ nút bấm và núm xoay ở bảng táp-lô hay vô-lăng. Nhiều người nhầm tưởng hãng xe Nhật Bản luôn đi sau trong cuộc đua công nghệ, nhưng không, những chuyên gia đánh giá xe cho rằng, các nút bấm và núm xoay có phản hồi vật lý nên sử dụng dễ dàng và nhanh hơn trong bất kỳ tình huống, nhất là trong quá trình lái xe, khi người lái luôn phải hướng tầm nhìn về phía trước.

Triết lý làm xe sang của Lexus không đơn thuần là nhồi nhét vật liệu cao cấp và công nghệ, mà còn hướng đến việc thấu hiểu con người. Trên thế hệ mới nhất, bảng táp-lô có góc nghiêng và vị trí gần hơn về phía người ngồi, giúp mọi thứ đều nằm gọn trong tầm tay của người lái. LX 600 còn là mẫu xe hiếm trên thị trường có rèm che nắng ở ô cửa cuối cùng, hạn chế được nắng xiên vào buổi sáng và buổi chiều. Chi tiết này không đắt đỏ về giá trị, nhưng cho thấy nỗ lực thấu hiểu người tiêu dùng của Lexus.

Lexus LX 600 có cấu hình 7 chỗ (Urban), 5 chỗ ngồi (F SPORT) và 4 chỗ (VIP). Bản F SPORT có ghế ngồi thể thao và da bọc hoạ tiết độc quyền trên vô-lăng để tăng độ bám tay cầm.

Trong khi đó, bản VIP cấu hình 4 chỗ có hàng ghế sau dạng thương gia với bệ đỡ tay cố định ở trung tâm, đèn đọc sách chỉnh được hướng ánh sáng giống hệt khoang hạng nhất trên máy bay. Mỗi ghế đều có tựa đầu, lưng và đệm thiết kế đặc biệt để ôm lấy cơ thể người ngồi, đồng thời có thể ngả độc lập tối đa 48 độ. Mọi tính năng đều được điều khiển thông qua màn hình điện tử tích hợp ở trung tâm. Những ông chủ có thể giải trí qua màn hình gắn ở tựa đầu ghế trước, cùng rất nhiều cổng sạc và cổng kết nối hỗ trợ làm việc ngay trên xe.

Không gian trên Lexus LX 600 VIP

Khung gầm GA-F hoàn toàn mới giúp trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 200kg so với thế hệ cũ

Lexus LX 600 gắn động cơ tăng áp kép V6 3.5L, cho công suất lên tới 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp tự động mới và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Sức mạnh kể trên giúp “chuyên cơ mặt đất” lướt đi nhẹ nhàng trong mọi tình huống di chuyển. Đồng thời, xe còn được phát triển trên nền tảng mới GA-F cùng nỗ lực ưu tiên vật liệu nhôm giúp trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 200 kg so với thế hệ cũ.

Trải nghiệm lái của Lexus LX 600 sẽ khó chê vì phiên bản này có thêm hệ thống phanh điều khiển điện tử và hệ thống lái trợ lực điện. Cùng với đó là một loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, bao gồm tính năng lựa chọn địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, vi sai chống trượt Torsen cùng gói an toàn LSS+2. Riêng bản F SPORT được tinh chỉnh lại hệ thống treo thích ứng và trợ lực lái điện tử để mang lại trải nghiệm thể thao nhất có thể.

Lexus LX 600 sẽ cùng chủ nhân chinh phục mọi hành trình

Các chuyên gia đánh giá xe thừa nhận Lexus LX 600 có khả năng vận hành êm ái và cách âm siêu hạng, thậm chí cảm giác vô-lăng cũng thú vị không kém các dòng xe đến từ châu Âu. Đây là lý do vì sao, dòng Lexus LX nói chung luôn được người Việt mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất”.

Bên cạnh những giá trị nổi bật về sản phẩm, LX 600 do đại lý Lexus chính hãng phân phối còn đem lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng Việt Nam với dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc tận tâm theo tinh thần “Omotenashi - Lòng hiếu khách” danh tiếng của Nhật Bản.

Tác giả: H.N

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lexus LX 600 , Lexus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP