Thế giới

Lebanon lại rung chuyển vì một vụ nổ ở làng Ain Qana

Mới đây, Lebanon lại rung chuyển bởi một vụ nổ xuất phát từ kho vũ khí của lực lượng vũ trang Hezbollah ở Ain Qana.

Theo CNA, chỉ vài tuần sau thảm họa nổ kho hóa chất tại cảng Beirut. Ngày 22/9, một cột khói đen khổng lồ bao trùm lên kho vũ khí của Hezbollah (nhóm Hồi giáo dòng Shi'ite do Iran hậu thuẫn) ở Ain Qana, Lebanon.

Một nhân chứng sống gần hiện trường kể rằng cảm thấy mặt đất rung chuyển khi vụ nổ xảy ra. Một số người khác chứng kiến xe cứu thương chở một số nạn nhân đi. Trong khi đó, đài truyền hình Lebanon cũng phát lại những hình ảnh cho thấy người dân đi trên mặt đất loang lổ vết cháy xém sau vụ nổ.

Được biết, vụ nổ làm một số người bị thương và gây nên làn sóng chấn động mới cho quốc gia đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong ba thập kỷ qua.

Khói bốc lên từ vụ nổ ở Lebanon. Ảnh: Twitter

Theo các nguồn tin an ninh cho biết nguyên nhân vụ nổ là "lỗi kỹ thuật". Nó đã làm rung chuyển ngôi làng Ain Qana, một thành trì chính trị của lực lượng Hezbollah. Kho vũ khí Hezbollah do Iran hậu thuẫn nằm cách phía nam của Beirut nơi chứng kiến thảm hoạ tàn khốc cũng do nổ hồi tháng trước khoảng 50 km.

Một nguồn tin khác tiết lộ phiến quân Hezbollah đã thiết lập một đường dây bảo vệ xung quanh địa điểm vụ nổ. Các phóng viên bị ngăn cản tiếp cận hiện trường. Hiện chính quyền cũng chưa đưa ra số liệu cụ thể về các trường hợp bị thương.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Lebanon đã có tới ba vụ cháy nổ lớn. Vụ đầu tiên vào ngày 4/8, gần 3.000 tấn amoni nitrat để trong một nhà kho lâu năm ở cảng Beirut bỗng phát nổ, khiến 190 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và trên 300.000 người mất nhà cửa. Vụ nổ cũng phá hủy phần lớn khu vực ven biển phía đông của Beirut. Tới 10/9, một khà kho lưu trữ dầu và lốp xe trong khu miễn thuế của cảng lại bốc cháy dữ dội.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Lebanon , nổ lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP