Du lịch

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 tại Hải Phòng

Tối 6/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Bỉ 2023”. Lễ hội do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C tổ chức.

Tiếp nối thành công của Lễ hội những năm trước, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Bỉ 2023 được tổ chức từ 6-8/10, giới thiệu đến du khách và người dân TP Cảng những nét văn hóa độc đáo của đất nước Bỉ, như: Âm nhạc, các trò chơi dân gian, âm thực và đặc biệt là bia Bỉ, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đây cũng là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi hoạt động phong phú kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Bỉ và Việt Nam.

Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Bỉ 2023 được tổ chức từ 6-8/10, giới thiệu đến du khách và người dân TP Cảng Hải Phòng những nét văn hóa độc đáo của đất nước Bỉ.

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche khẳng định lễ hội là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động phong phú kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Bỉ và Việt Nam.


Đặc biệt, Lễ hội năm nay được tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng nhất từ trước đến nay. Không gian lễ hội được thiết kế lấy cảm hứng từ tượng đài Atomium nổi tiếng của Bỉ, thu hút người dân, du khách check-in và thưởng lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche chia sẻ: Với tư cách là Đại sứ Bỉ, ông luôn rất tự hào khi được đến thăm thành phố Hải Phòng. Ở đây không chỉ có Dự án Tổ hợp KCN Deep C, sự hợp tác thành công giữa các nhà đầu tư Bỉ và UBND Hải Phòng mà còn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa Bỉ và Việt Nam về nhiều mặt…

Đại sứ Karl Van Den Bossche nói: "Chỉ mới tháng trước, tôi đã đến đây cùng với Bộ trưởng – Thủ hiến Chính phủ Jambon và phái đoàn gồm 30 công ty. Nghị sĩ rất ấn tượng và ghi nhận những thông điệp hướng tới tương lai mà ông nhận được ở đây. Và đây không phải là chuyến thăm chính thức Việt Nam duy nhất trong năm nay. Chúng ta đang kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Bỉ và Việt Nam. Năm nay cũng được đánh dấu bằng 6 chuyến thăm và sự kiện cấp cao giữa hai nước và chuỗi hoạt động kỷ niệm này sẽ kết thúc bằng một sự kiện hoành tráng: chuyến thăm cấp nhà nước của Nhà vua và Hoàng hậu Bỉ tới Việt Nam vào tháng 10/2024".

Du khách và người dân thưởng thức ẩm thự và bia Bỉ, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, lễ hội đã tạo nên một không gian văn hóa đậm chất Bỉ trong lòng thành phố Cảng Hải Phòng, giúp người dân hiểu hơn về văn hóa độc đáo của đất nước Bỉ xinh đẹp và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa Thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung với Vương quốc Bỉ. Lễ hội cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Hải Phòng - Thành phố phát triển, năng động và đáng sống, từ đó thu hút thêm nhiều doanh nghiệp từ Bỉ đến đầu tư tại địa phương.

Ông Nam nói: "Tôi mong rằng lễ hội này sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm, có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Hải Phòng, những người Bỉ đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa. Mọi người dân và du khách đồng hành cùng sự kiện sẽ góp phần chung tay kiến tạo nền tảng cho sự phát triển quan hệ hai nước trong những năm tiếp theo. Sự ủng hộ của nhân dân hai nước sẽ tạo tiền đề cho sự thăng hoa trong quan hệ ngoại giao và sự bùng nổ trong hợp tác kinh tế".

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP