Thể thao

LĐBĐ Việt Nam lại sai sót!

"Sau khi kiểm tra danh sách ứng viên Ban Chấp hành VFF khóa 8, phát hiện không có tên ông Nguyễn Văn Mùi, tôi hỏi Tiểu ban Nhân sự thì họ nói không nhận được đề cử của SLNA, thật kỳ lạ!" - Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm bày tỏ

Trong khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) tiếp tục im lặng trước những yêu cầu từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức về việc phải công khai sai sót của Tiểu ban Nhân sự trong quá trình chuẩn bị danh sách ứng viên Ban Chấp hành (BCH) Đại hội VFF khóa 8 (2018-2022), ngày 22-3, những thông tin khác liên quan đến những sai sót từ VFF tiếp tục xuất hiện.

Trong bản danh sách đề cử ứng viên BCH VFF khóa 8 mà CLB SLNA gửi cho Tiểu ban Nhân sự VFF có ghi tên ông Nguyễn Văn Mùi, hiện là Trưởng Ban Trọng tài quốc gia. Đội bóng xứ Nghệ giới thiệu ông Mùi vào vị trí ủy viên BCH kiêm trưởng Ban Trọng tài quốc gia. Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm vào chiều 22-3, quan điểm của lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ là ai được đánh giá tốt nhất về năng lực thì cần phải đề cử, kể cả ông Mùi bị chỉ trích ít nhiều trong công tác điều hành, quản lý "vua áo đen".

Trong bản đề cử mà SLNA gửi Tiểu ban Nhân sự VFF còn có cả tên ông Đoàn Nguyên Đức với chức danh ủy viên BCH VFF khóa 8. Tuy nhiên, đến cuộc họp BCH VFF hôm 16-3, sau khi không thấy tên ông Nguyễn Văn Mùi trong danh sách ứng viên BCH khóa tới, ông Hồ Văn Chiêm đã hỏi Tiểu ban Nhân sự thì được trả lời là không nhận được email đề cử từ CLB SLNA.

Văn bản đề cử ủy viên BCH VFF khóa 8 của CLB SLNA có tên ông Nguyễn Văn Mùi ở vị trí 14 nhưng danh sách công bố của Tiểu ban Nhân sự lại không có ông vì cho rằng không nhận được mailẢnh: Hoàng Tú

"Tôi kiểm tra lại email thì thấy đề cử của CLB gửi đến đúng hai địa chỉ của Tiểu ban Nhân sự đã thông báo. Không có trục trặc gì cả nhưng không thể hiểu được tại sao họ lại nói không nhận được, thật kỳ lạ!" - ông Chiêm bày tỏ.

"Có quá nhiều vấn đề trong công tác chuẩn bị danh sách đề cử. Quan điểm của SLNA, tôi và chủ tịch CLB - anh Nguyễn Hồng Thanh - đã bàn bạc kỹ lưỡng trước khi gửi danh sách đề cử, thậm chí khi họp BCH còn có ý kiến chỉ chọn 17 để tinh giản, sàng lọc những người giỏi nhất phục vụ bóng đá nước nhà. Đáng tiếc là không hiểu sao khi chúng tôi gửi đề cử, họ lại nói không nhận được" - ông Hồ Văn Chiêm băn khoăn.

Tiểu ban Nhân sự VFF có nhận được email của SLNA hay không, thực tế chỉ phản ánh cách làm thiếu chuyên nghiệp của những người chịu trách nhiệm vô cùng quan trọng cho đại hội khóa 8 của VFF. "Tiểu ban Nhân sự VFF hoàn toàn có thể gọi điện cho CLB SLNA ngay sau khi sơ kết lại phiếu đề cử và phát hiện thiếu đề cử từ lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, không hiểu vì sơ suất, thiếu chuyên nghiệp hay do có thành kiến mà họ sẵn sàng "bỏ quên" đề cử của SLNA, dẫn đến việc thiếu sót nhiều ứng viên, trong đó có trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Thực tế, ông Mùi bị phản ứng nhiều nhưng quá trình đề cử đòi hỏi phải có sự công khai và sòng phẳng với người đề cử. Không thể bỏ tên ông ấy dù chỉ có 1 CLB đề cử" - một ông bầu (đề nghị giấu tên) nhìn nhận.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: LĐBĐ , bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP