Giới trẻ

Lấy vợ chứ không phải lấy bà hoàng!

Anh Nguyễn Đình Hải (28 tuổi, Hà Nội) đã trải lòng với PV báo Người Đưa Tin về việc có nên lấy một người vợ không biết nấu ăn.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước câu hỏi “có nên lấy vợ không biết nấu ăn?”. Câu hỏi này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Trong đó, cũng có người đồng tình, người phản đối.

Sau khi đọc bài viết “Cánh mày râu phản ứng việc phụ nữ không biết nấu ăn”, trong đó có nhiều người đàn ông cho rằng vợ không biết nấu ăn cũng không sao, anh Nguyễn Đình Hải (28 tuổi, Hà Nội) cũng đã bày tỏ quan điểm của riêng mình bằng một bài viết “Lấy vợ chứ không phải lấy bà hoàng!”.

Bài chia sẻ của anh Đình Hải tiếp tục nhận được nhiều ý kiến trái chiều, chia sẻ với PV anh Hải cho hay: “Tôi chưa lập gia đình, nhưng cá nhân tôi sẽ không bao giờ lấy một người vợ không biết nấu ăn. Đơn giản chỉ bởi vì các cụ xưa thường có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Tổ ấm gia đình mà để đàn ông xây đắp thì chẳng còn gì là tổ ấm nữa”.

Anh Hải không bao giờ lấy một người vợ không biết nấu ăn (Ảnh minh họa).

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi trích nguyên văn bài chia sẻ này:

“Lấy vợ chứ không phải lấy bà hoàng!

Mấy ngày nay, tham gia nhiều diễn đàn tôi lại thấy các chị em nào là chia sẻ chồng biết giặt giũ, thay bỉm sữa, nào là chồng cơm nước cho vợ từ A đến Z... Tôi thấy các chị em thật nực cười.

Nếu coi những hành động đó của chồng đã là ấm áp, hạnh phúc, sung sướng vậy thì người đàn ông đó đổi vai cho người vợ luôn. Anh ta sẽ chẳng cần phải đến công ty, hay cũng chẳng cần phải đi làm ngoài kiếm tiền cho vợ, bởi thời gian làm việc nhà cũng đã chiếm kha khá thời gian.

Không phải tôi không biết nấu ăn, ngược lại tôi nấu ăn rất ngon và đảm. Tuy nhiên, để quyết định lấy một người vợ không biết nấu ăn, không biết làm gì rồi chỉ chờ chồng nấu nướng, bưng phục vụ tận nơi thì tôi không làm được.

Tôi nghĩ rằng tôi lấy vợ chứ không phải lấy một bà hoàng, đồng ý rằng vợ chồng vẫn có lúc cưng nựng nhau, chiều chuộng nhau nhưng cái gì quá cũng không tốt.

Vì thế, tôi cho rằng các cô gái dù nấu ăn không ngon cũng cần phải tập nấu dần sẽ quen. Ít có người đàn ông nào có thể chấp nhận lấy một cô gái mà không biết nấu nướng, nhặt rau. Có thể đàn ông họ không nghĩ gì, nhưng còn cả gia đình họ, rồi bạn bè người thân nhìn vào nữa.

Cuộc sống mà, ai cũng có mặt mạnh mặt yếu và phải tự cân bằng và tôi sẽ lấy một người phụ nữ nấu ăn không ngon nhưng biết nấu”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bà hoàng , lấy vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP