Du lịch

Lâu đài búp bê đắt nhất thế giới giá 8,5 triệu USD

Được định giá 8,5 triệu USD, Astolat Dollhouse Castle thậm chí còn đắt đỏ hơn cả một căn hộ tiện nghi tại thành phố New York.

Lâu đài có thiết kế 29 phòng, nặng 400 kg và được ghép từ hơn 10.000 mảnh nhỏ.

Astolat Dollhouse Castle được trang bị đồ nội thất xa hoa và tinh xảo như lò sưởi, bàn ghế, các tấm kính màu, tranh sơn dầu, gương, đồ trang sức bằng vàng và cả những cuốn sách mini hơn 100 năm tuổi. Tất cả đều được làm thủ công từ những nghệ nhân lành nghề nhất.

Căn nhà búp bê được tạo nên chủ yếu từ nghệ nhân Elaine Diehl, sinh ra tại Colorado, Mỹ và lấy cảm hứng từ bài thơ Lady of the Lake. Trong suốt 13 năm từ 1974 đến 1987, Diehl đã thực hiện tác phẩm dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia và nghệ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới.

Astolat Dollhouse Castle ban đầu được trưng bày tại bảo tàng Diehl ở Sedona, Arizona cho đến năm 1996. Sau đó, nó được nhà sưu tập L. Freeman mua lại và chuyển đến Bảo tàng Nghệ thuật hạt Nassau.

Freeman đã tự nâng cấp nội thất trong lâu đài búp bê và biến nó trở nên xa hoa hơn với tổng số 30.000 mảnh nhỏ.

Mức giá thật của các món đồ trong lâu đài cũng không hề rẻ. Một chiếc đàn piano thu nhỏ có giá 7.000 USD hay những bức tranh trang trí tường cũng có mức giá cao ngất ngưởng.

Lâu đài phân thành 7 tầng bao gồm cả hành lang và cầu thang với góc nhìn toàn cảnh 360 độ. Khu vực tầng hầm có hầm rượu, khu bếp nấu và cả kho vũ khí.

Tầng chính có lối vào, cầu thang chính và phòng quần áo quản gia. Tiếp đó là phòng ăn, thư viện, ban công, phòng âm nhạc và khu vực trưng bày các tác phẩm sơn dầu.

Tầng 5 là phòng ngủ, tầng 6 là phòng khiêu vũ, quầy bar, còn tầng trên cùng là nơi đặt kính thiên văn, đài quan sát.

Tuy nhiên, hiện nay lâu đài búp bê đã không còn xuất hiện trước công chúng, trừ một lần hiếm hoi triển lãm ở New York trong 4 tuần vào năm 2015.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP