Xã hội

Lãnh đạo Đà Nẵng thăm, hỗ trợ du khách bị ngộ độc

Tối 15-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành đã trực tiếp vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm, động viên và hỗ trợ những du khách, cán bộ UBND phường 7, thành phố Vũng Tàu bị ngộ độc thức ăn nghi do ăn cơm gà tại 1 quán ăn trên đường Hồ Nghinh (Q. Sơn Trà).

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, vào khoảng 20 giờ 30 tối 14-5, có 17 người nói trên nhập viện với cùng những triệu chứng giống nhau như nôn mửa, đau đầu, đi ngoài liên tục. Sau khi khám, theo dõi các chỉ số xét nghiệm, 11 người được các bác sĩ cho nhập viện điều trị, đến trưa 15-5 chỉ còn lại 5 bệnh nhân được tích cực theo dõi, điều trị tại khoa Y học nhiệt đới. Theo bác sĩ Nhân, hiện có 1 bệnh nhân là ông Phạm Anh Dũng bị nặng nhất, nếu không thuyên giảm, bệnh viện sẽ lọc máu cho ông Dũng.

Ông Đặng Việt Dũng trực tiếp thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các du khách bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trực tiếp trò chuyện với các bệnh nhân, ông Đặng Việt Dũng thẳng thắn cho rằng, để xảy ra sự việc đáng tiếc này một phần là còn tồn tại lỗ hổng trong nỗ lực kiểm soát các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của chính quyền thành phố. Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, ông Dũng đã trao 11 suất hỗ trợ (2 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân, đồng thời khẳng định, ngành y tế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tích cực điều trị cho các bệnh nhân và địa phương sẽ chi trả hoàn toàn mọi chi phí điều trị. UBND Q. Sơn Trà, địa phương xảy ra sự việc cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi bệnh nhân 1 triệu đồng, trường hợp nặng nhất 2 triệu đồng.

Ngay sau sự cố ngộ độc thức ăn này, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Q. Sơn Trà, Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh, ăn uống, không để những sự cố đáng tiếc như vừa qua ảnh hưởng đến môi trường du lịch vốn được xem là thân thiện, an toàn lâu nay.

Tác giả: Bảo Nam - Hải Quỳnh

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP