Cuộc sống

Lần đầu tiên tôi nhận ra mình đã nuôi tình địch ngay trong nhà

Tình địch này bất kỳ lúc nào cũng có thể gây nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của tôi.

Nhà tôi mới thuê được cô gái giúp việc tên Thảo, nghe nói nó học làm y tá gì đó, cũng đi làm vài nơi rồi nhưng lương hợp đồng không đủ nuôi bản thân và hai đứa em đang học. Nhà tôi thuê Thảo cũng đắt hơn so với những người giúp việc khác, nhưng vì Thảo có hiểu biết về y nên tôi chấp nhận.

Từ khi có Thảo vào làm, tôi yên tâm về sức khỏe gia đình mình lắm. Các con của tôi được chăm sóc rất cẩn thận sạch sẽ nên ít bị ốm đau hơn. Sự nhiệt tình và khéo léo của Thảo trong công việc cũng như cách ăn nói khiến vợ chồng tôi rất quý mến, coi em như người ruột thịt trong nhà.

Mấy hôm Thảo về quê lo hậu sự cho bà nội, gia đình tôi cứ loạn cả lên. Nhà cửa bề bộn các con thì luôn miệng hỏi khi nào cô Thảo về chơi đùa với chúng. Trong khi vợ vất vả làm việc công ty về lại phải lo cho các con còn chồng thì cứ về đến nhà lại lao vào giường kêu đau mệt khắp người. Tôi biết tính chồng lười nên kêu đau để tránh làm việc nhà cùng vợ, tức quá tôi không thèm nấu nướng gì nữa cho rảnh tay, mà ngày 3 bữa gia đình đi ăn cơm quán cho nhanh.

Mấy hôm Thảo về quê lo hậu sự cho bà nội, gia đình tôi cứ loạn cả lên. (Ảnh minh họa)

Ăn quán nhiều quá cũng chán nên hôm qua, tôi đã cố hoàn thành công việc nhanh để về nấu cho chồng con một bữa cơm gia đình.

Vừa bước vào nhà cảnh đầu tiên đập vào mắt tôi đó là chồng nằm trên giường, con bé giúp việc đang cởi cúc quần cho chồng tôi.

Nhìn cảnh đó, tôi nghĩ ngay đến cuộc ân ái của hai kẻ phản bội, cơn ghen của tôi nổi lên. Tôi quát tháo chửi ầm ĩ cả nhà. Thế nhưng trái với sự nóng giận của tôi, chồng tôi vẫn nằm im lìm trên giường, còn Thảo thì nhỏ nhẹ bảo: "Hôm nay mà cháu không về kịp thì chú chết cứng người rồi cũng nên. Chú bị tụt huyết áp, ngất ngay cạnh cầu thang. Cháu đã cho chú uống trà gừng rồi lấy hết sức mới kéo được chú lên giường. Cháu đang cởi cúc quần cho chú dễ thở thì cô về".

Tôi đang tính vài hôm nữa sẽ cho Thảo nghỉ việc. (Ảnh minh họa)

Dù vẫn đang nóng giận nhưng nghe câu giải thích đó, lại thấy mặt chồng tôi tái tái, bên cạnh là cốc nước gừng còn nửa nên tôi cũng bán tín bán nghi. Song lần đầu tiên tôi nhận ra mình đã nuôi một tình địch trong nhà, có thể bất kỳ lúc nào cũng gây nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của tôi.

Tôi đang tính vài hôm nữa sẽ cho Thảo nghỉ việc nhưng còn chưa biết lấy lý do gì. Với lại chồng tôi thì mang ơn Thảo nên giờ càng ngày càng quý con bé. Tôi sợ cứ thế này thì tôi mất chồng thật. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Tác giả: T.H.N

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: tình địch , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP