Giáo dục

Làm rõ vụ việc Hiệu trưởng có hành vi bạo lực gia đình

Chính quyền huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang tiến hành làm rõ vụ việc một Hiệu trưởng có hành vi bạo lực gia đình.

Ông H. Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bình Chương có hành vi bạo lực gia đình.


Con gái tố bố là Hiệu trưởng ngoại tình về nhà còn đánh mẹ?

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn cho biết, vào sáng 11/4, trên địa chỉ mạng xã hội Facebook có tên D.N chia sẻ một clip thể hiện bạo lực gia đình. Qua nắm thông tin, đoạn clip trên có liên quan đến ông Đ.X.H - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bình Chương.

Theo nội dung liên quan đi kèm với clip, tài khoản tên D.N chia sẻ có đoạn: “Dưới sự đe doạ và bạo hành của ba mình (thầy H.) Mình, mẹ và em trai đã nhẫn nhục và chịu đựng suốt 3 năm qua, nhưng hôm nay dưới sự chứng kiến của nhiều người, ba mình đã lao ra đánh mẹ thật sự mình không thể nhẫn nhịn hơn được nữa.

Sau khi bị phát hiện ngoại tình ngay tại nhà cô T. (hiện tại là GV mầm non) 3 năm trước, ba mình không những không hối hận mà liên tục hăm và đe dọa, hôm đó ba mình có nhờ công an ra để đuổi mình và mẹ về. Một thời gian dài gia đình đã khuyên nhủ, thuyết phục mong ba quay đầu nhưng như mất lý trí ba mình liên tục chửi bới nhục mạ mình và mẹ... vv và đánh đập mẹ mình mỗi khi không có ai ở gần hoặc mỗi khi nghe người tình xúi giục. Nếu không chịu đưa tiền, mua đồ ăn sữa theo yêu cầu thì mẹ và mình sẽ bị dựt tiền và bị đánh ngay”.

Nội dung thông tin ở phần bình luận của tài khoản mạng xã hội tên D.N (được cho là con gái của Hiệu trưởng H).

Trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Đinh Hùng Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn xác nhận, tài khoản mạng xã hội trên là của con gái Hiệu trưởng H. và ngành chức năng cũng xác định ông H. có hành vi bạo lực gia đình.

“Qua làm việc ban đầu, thầy H. thừa nhận có đánh vợ mình, với lý giải do trong lúc nóng nảy. Còn thông tin kia thì không đủ cơ sở để xác minh là có hay không có”, ông Cường nói.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cũng cho biết, hiện con của thầy H. đã gỡ bài đăng trên mạng xã hội. UBND huyện đã giao cho cơ quan Tổ chức – Nội vụ chủ trì phối hợp với Phòng GD&ĐT để tiếp tục điều tra xử lý.

“Trong quá trình chưa xử lý kỷ luật thì thầy H. vẫn công tác bình thường, đồng thời tiếp tục nắm bắt dư luận, chỉ đạo Ban giám hiệu trường tổ chức họp kiểm điểm. Chưa cần biết đúng sai thế nào nhưng để xảy ra ồn ào trên là đã làm ảnh hưởng đến ngành”, ông Cường cho biết.

Yêu cầu Hiệu trưởng H. viết lại báo cáo giải trình

Được biết, để làm rõ vụ việc, ổn định tình hình dư luận xã hội và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến viên chức quản lý giáo dục, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn đã có văn bản yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc liên quan đến clip trên.

Tiếp đến vào ngày 13/4, ông Phạm Quang Sự - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn đã chủ trì buổi làm việc với ông Đ.X.H. - Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Bình Chương và Phòng GD&ĐT liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội sáng ngày 11/4/2023.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cơ quan Tổ chức – Nội vụ, Phòng Văn hóa và Thông tin, đại diện Đảng ủy, UBND xã Bình Chương, Ban giám hiệu trường TH&THCS Bình Chương và chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho rằng báo cáo giải trình của ông Đ.X.H là chưa đạt nên yêu cầu ông Đ.X.H viết lại bản kiểm điểm, báo cáo giải trình với tinh thần tự giác, tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tự nhận mức hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

Trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Sự cho hay vụ việc hiện được giao cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện tiếp tục xác minh làm rõ và thực hiện quy trình kiểm điểm theo quy định.

“Bên Huyện ủy cũng đã chỉ đạo Đảng uỷ xã Bình Chương kiểm tra, xác minh và xử lý hành vi vi phạm của ông Đ.X.H theo các quy định của Đảng. Quan điểm của lãnh đạo huyện là sai phạm tới đâu xử lý đến đó”, ông Sự cho biết.

Cùng với đó, yêu cầu Phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi tình hình, dư luận xã hội, kịp thời báo cáo UBND huyện theo dõi, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Tổ chức Nội vụ trong quá trình thực hiện các bước, quy trình kiểm điểm theo quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu Ban giám hiệu Trường TH&THCS Bình Chương tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường thông báo nội dung sự việc và hướng xử lý của cấp có thẩm quyền để giáo viên được biết, ổn định tư tưởng, không để ảnh hưởng đến việc dạy và học, tư tưởng của học sinh và phụ huynh.

Tác giả: Trần Tươi

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP