Pháp luật

Làm rõ việc thiếu nữ tố bị hiếp dâm trong 2 năm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ một thiếu nữ dưới 18 tuổi tố cáo bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội (Bình Dương) xâm hại, hiếp dâm nhiều lần ngay tại trung tâm trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2019.

Báo SGGP đưa tin, nạn nhân là em H. Ngày 27/11, Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận đơn tố cáo của em và đang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Nội dung đơn tố cáo cho thấy, giữa năm 2017, em H. được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (Bình Dương). Thời gian sống ở trung tâm này, em đã bị 1 nhân viên của trung tâm có hành vi xâm hại, hiếp dâm. H. chống cự và phản kháng thì bị nhân viên ở trung tâm đánh.

Em H. tố bị xâm hại suốt 2 năm ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương.

Năm 2019, em H. được chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nhận thấy em H. có biểu hiện tâm lý bất thường, nhân viên trung tâm đã hỏi và được H. kể lại toàn bộ sự việc.

Ngày 24/11, H. đã làm đơn tố cáo gửi Công an phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Công Lý, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã gọi điện cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương đề nghị khẩn trương vào cuộc; đồng thời chỉ đạo giám đốc Sở LĐ-TB&XH và Bình Dương, cùng các đơn vị trực thuộc khác của Bộ xác minh, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, các cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các sở phải chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương rà soát công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, thực hiện theo quy định pháp luật và báo cáo về cho Bộ trưởng.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP