Đẹp

Làm đẹp từ quả cà chua

Cà chua không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà tinh chất thiên nhiên có trong quả cà chua còn giúp trắng da, loại trừ mụn và dưỡng da mịn màng tươi tắn hơn.

1. Làn da trắng sáng nhờ cà chua

Để có được làn da trắng sáng như mong đợi bằng cà chua thì bạn hãy làm như sau: Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, sau đó thêm 2 thìa mật ong vào và trộn đều. Sau đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trong vòng 20 – 30 phút và rửa bằng nước ấm thật sạch. Hãy thực hiện mẹo làm đẹp da bằng cà chua này đều đặn 3 lần/1 tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt .

2. Phương pháp ngăn ngừa mụn bằng cà chua

Không chỉ có tác dụng làm trắng da, cà chua còn có tác dụng ngăn ngừa mụn rất hiệu quả nữa. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần cắt cà chua thành những lát mỏng sau đó thoa lên mặt, xoa đều khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài. Với cách làm này bạn vừa có thể loại bỏ mụn đồng thời cũng massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn.

3. Trị da rám nắng

Vào mùa hè, làn da của bạn bị rám nắng là điều không thể tránh khỏi mặc dù đã được che chắn rất cẩn thận. Lúc này, bạn hãy áp dụng cách làm đẹp da bằng cà chua, nó sẽ giúp bạn trị hữu hiệu những vết rám nắng này.

Công thức như sau: Bạn hãy trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa tươi không đường. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút. Bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này đấy.

4. Giảm nếp nhăn hiệu quả

Phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Vậy làm sao có thể loại bỏ những nếp nhăn đáng ghét này? Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết giảm nếp nhăn bằng cà chua. Mỗi ngày bạn hãy đắp các lát cà chua lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên căng mọng, mịn màng hơn, những nếp nhăn trên gương mặt sẽ dần dần biến mất. Nếu bạn không tin hãy thử làm đi nhé, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về hiệu quả bất ngờ của nó .

5. Thu nhỏ lỗ chân lông nhờ cà chua

Để có thể se khít lỗ chân lông bằng cà chua thì trước tiên bạn hãy lấy 1 quả cà chua ép lấy nước trộn đều với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp này và thoa lên mặt, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Phương pháp làm đẹp da bằng cà chua này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, thu nhỏ lỗ chân lông và sạch bụi bẩn.

Tác giả: Song tử (t/h)

Nguồn tin: khoe365.net.vn

  Từ khóa: cà chua , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP