Tin địa phương

Lạc lối ở "Trại điên" dành cho giới trẻ tại Đà Nẵng

Được mệnh danh là khu tổ hợp dịch vụ dành cho những tâm hồn nổi loạn ở Đà Nẵng, homestay Trại điên là điểm đến khiến giới trẻ tò mò.

Trại điên homestay là khu tổ hợp dịch vụ được giới trẻ quan tâm thời gian qua nằm chênh vênh giữa núi đồi Đà Nẵng, nơi có bạt ngàn cây xanh và sát cạnh bờ suối. Ảnh trong bài: Facebook.

Ngay từ cái tên "trại điên" của khu homestay tại Đà Nẵng đã khiến nhiều người tò mò. Theo giải thích của nhiều du khách cho rằng, đó là nơi “hội tụ” của những tâm hồn nổi loạn hay “chứa” của những “kẻ điên” vui tính.

Tọa lạc ở thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang cách trung tâm thành phố 25km, Trại Điên homestay tại Đà Nẵng ẩn mình giữa chốn rừng núi yên bình đậm chất thôn quê mà một khi đã ghé thì chẳng muốn rời.

Nếu ở Đà Lạt những homestay giữa núi rừng như Trại điên rất phổ biến vì địa hình của thành phố sương mù nằm trên cao. Thế nhưng ở một thành phố biển như Đà Nẵng tìm ra những tổ hợp dịch vụ nhà ở như thế rất hiếm gần như không có, chính bởi vậy homestay Trại điên được nhiều người chú ý tới.

Nằm tách biệt với thế giới ồn ào, áo nhiệt bên ngoài Trại điên homestay thật sự là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai muốn thanh lọc tâm hồn, an nhiên hưởng thụ những giai điệu ngọt ngào của cuộc sống với vườn rau, bờ suối và những góc vườn nơi có tán cây xanh mát.

Đi theo lối bày trí cổ điển, nhẹ nhàng khiến nơi đây đúng nghĩa là “nhà” chứ không phải chỗ trọ nữa. Nhưng bạn phải tuân thủ theo quy định rất nghiêm ngặt của Trại với dòng khẩu hiệu vô cùng quen thuộc “Nề nếp – Kỉ cương – Tình thương & Trách nhiệm” gợi nên bao nỗi xao xuyến về một thời đã qua.

Bạn sẽ được sinh hoạt với những người “điên” của Trại, giúp đỡ bạn từ công việc làm vườn, trồng rau nhổ cỏ nấu ăn cho đến việc dạo chơi cùng nhau.

Trại điên có khoảng sân vườn rộng bao la trồng rất nhiều hoa, cây cảnh còn sau nhà trồng các loại thực phẩm sạch. Sáng sớm hay chiều chiều bạn có thể cùng những người “điên” ở trại chăm sóc khu vườn này, trải nghiệm cảm giác của người làm vườn cũng rất thú vị.

Theo nhiều du khách từng đến với Trại điên homestay nhận xét thì đây là nơi chốn thanh bình để những ai muốn tạm lánh cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Mỗi người có mỗi cảm nhận khác nhau mà khi trải nghiệm bạn sẽ tìm được câu trả lời của riêng mình

Quang cảnh của homestay Trại điên chẳng khác nào một vùng quê thanh bình, nơi có góc sân, mảnh vườn và khoảng trời đơn sơ. Ảnh trong bài: Facebook.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP