Xe

Kỳ lạ Ford Ecosport 2018 ra mắt nhưng chưa có giá bán

Hãng xe Mỹ đã chính thức cho những chiếc Ecoport đầu tiên rời khỏi dây chuyền lắp ráp của mình tại Hải Dương; sẽ có tới 5 phiên bản khác nhau của mẫu miniSUV này, nhưng điều người tiêu dùng quan tâm nhất là giá bán thì hiện “Ford Việt Nam vẫn đang trong quá trình tính toán”.

Ford Ecosport mới có sự thay đổi lớn về trang bị động cơ

Ford Việt Nam không giấu diếm việc đẩy mạnh lắp ráp mẫu Ford Ecosport tại Việt Nam với mục đích có đầy đủ điều kiện để được hưởng mức thuế ưu đãi 0% cho các linh kiện dùng cho việc lắp ráp xe trong nước (theo quy định tại Nghị định 125/2017/NĐ-CP doanh nghiệp phải đạt sản lượng chung 16.000 xe và riêng một mẫu xe thuộc nhóm chở người dưới 9 chỗ và dung tích 2.500cc phải đạt 6.000 xe).

Trong năm 2017 vừa qua, Ecosport đóng góp 3.977 xe vào tổng doanh số 28.588 xe của Ford tại Việt Nam.

Ford Ecosport mới tại Việt Nam vẫn sẽ sử dụng hai phiên bản động cơ. Cao cấp nhất và lần đầu tiên Ecosport tại Việt Nam được trang bị động cơ Ecoboost 1.0L (khá quen thuộc trên các mẫu Fiesta) có công suất 125 mã lực và momen xoắn cực đại 170 Nm. Trong khi đó, mới nhất là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang tên Dragon dung tích 1.5L, tương đương với dung tích của động cơ 1.5L Duratec Ti-VCT trước đó.

Động cơ mới Dragon 1.5L của Ford sẽ chỉ có 3 xylanh

Điểm khác biệt của động cơ Dragon là chỉ có 3 xylanh (thay vì 4 xylanh trước đó), và có công suất cao hơn - 121 mã lực (cao hơn động cơ cũ 11 mã lực) và momen xoắn cực đại 150 Nm (cũng cao hơn 10 Nm). Ford cho biết, động cơ Dragon vẫn tiếp tục được trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện hiệu suất (giảm 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với phiên bản cũ). Ford Ecosport mới vẫn sở hữu hệ thống dẫn động cầu trước và lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Ốp bảo vệ bánh dự phòng phía sau có thiết kế mới.


Một số đặc điểm ngoại thất mang tính nhận biết trên phiên bản Ecosport mới này bao gồm: cụm đèn pha mới đi kèm dải chiếu sáng ban ngày điệu đà và nhiều chi tiết hơn, cụm đèn sương mù cũng có thiết kế mới; to bản và khá đồng nhất với thiết kế đèn pha, ngoài ra lưới tản nhiệt và khe hút gió cũng được làm mới với nhiều đường nét mạ crom hơn. Ở phía sau vẫn có sự xuất hiện của lốp dự phòng trên cánh cửa sau nhưng tấm ốp cũng đã được làm mới cho bớt đơn điệu hơn…

Đối với thiết kế nội thất, Ford thay đổi khá nhiều thiết kế cho EcoSport mới; trẻ trung và hợp thời hơn. Đã có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 8” đi kèm hệ thống kết nối đa phương tiện SYNC 3, hệ thống khởi động bằng nút bấm, camera và cảm biến lùi, tính năng Auto Start Stop (tự động tắt máy khi dùng đèn đỏ), khả năng gập riêng rẽ từng bên gương chiếu hậu.

Thiết kế nội thất của Ford Ecosport mới


Đặc biệt, một tính năng khá cao cấp vốn xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp hơn như Explorer hay Focus nay cũng đã có trên Ecosport: tính năng MyKey giúp cài đặt cá nhân một số tính năng như thiết lập tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, hệ thống âm thanh tối đa… Tuy nhiên, các tính năng cao cấp này chỉ có tùy từng phiên bản khác nhau của Ecosport.

Chưa biết phiên bản thấp nhất của Ford Ecosport mang tên là gì nhưng chắc chắn sẽ không có màn hình cảm ứng đi kèm SYNC 3 cũng như camera lùi...


Đại diện của Ford Việt Nam cho biết, phải đến tháng 3 tới đây, hãng mới có thể công bố chính xác giá bán của các mẫu Ecosport mới này. Trong khi đó, các mẫu Ecosport dùng động cơ 1.5L Duratec Ti-VCT hiện có giá bán từ 565 - 652 triệu đồng.

Tác giả: Việt Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP