Tin địa phương

Kỳ án trộm Lexus ở TP.Đà Nẵng: Hé lộ bất ngờ về "thân phận" xe sang

Vụ án được làm sáng tỏ, kẻ gian đã vào tù. Nhưng Lexus vẫn chưa thể về tay chủ nhân. Kỳ án trộm xe sang ở TP.Đà Nẵng đang diễn biến ngày một phức tạp.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 1/5/2019, tại TP.Đà Nẵng đã xảy ra vụ mất trộm xe Lexus RX 350 có BKS 30E - 413.95 của chị Trần Thị Thanh M. (trú địa phương). Đây là sự việc gây xôn xao dư luận.

Trước hành vi táo tợn của kẻ gian, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra gấp rút.

Hai đối tượng là Lê Văn Tùng (SN 1992) và Vi Quang Vinh (SN 1995) cùng trú huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bị bắt giữ ngay sau đó. Đây là 2 kẻ đã trộm xe của chị M. Cả 2 đều là những đối tượng giang hồ, tiền án, tiền sự.

Hai đối tượng trộm cắp Tùng và Vinh.

Cuối tháng 11/2019 vừa qua, TAND quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên phạt Tùng và Vinh phạm tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 173 Bộ luật Hình sự; xử phạt Tùng 8 năm tù, Vinh 7 năm tù.

Những tưởng câu chuyện đặt dấu chấm hết. Kẻ gian chịu hình phạt, nạn nhân nhận lại tài sản. Nhưng theo tìm hiểu, kỳ án trộm Lexus vẫn rất phức tạp, bí ẩn.

Lật lại vụ án, theo Công an quận Ngũ Hành Sơn đây vụ án đặc biệt. Đến nay sự việc xoay quanh vụ trộm xe sang này vẫn chưa dừng lại.

Theo hồ sơ, ngày 10/5/2018, bà Đỗ Kim Ngọc (SN 1983) trú quận Phú Nhuận, TP.HCM mua chiếc xe Lexus RX 350 BKS 30E - 413.95 từ ông Đào Hà Phương, SN 1982, trú quận 7, TP. HCM. Chiếc Lexus RX 350 đăng ký thuộc công ty bất động sản Tân Kiếm.

Tháng 3/2019, bà Ngọc đồng ý bán lại xe này cho đối tượng Tùng. Giá bán là 1.2 tỷ đồng, giao dịch ở TP.Hà Nội.

Bà Ngọc lái xe ra Hà Nội thì Tùng không mua nữa. Chiếc xe được gửi lại ở một bãi giữ xe. Thời gian sau đó, bà Ngọc quen nạn nhân M. và đồng ý bán cho chị M. chiếc xe với giá 1.3 tỷ đồng.

Ngày 20/4/2019, chị M. gửi 600 triệu đồng cho bà Ngọc để đặt cọc. Bà Ngọc lái xe từ TP.Hà Nội về TP.Đà Nẵng để bán cho chị M.

Tuy nhiên, trước đó, một ngày, chủ xe Lexus này lại "nhờ" đối tượng Tùng đi lấy chiếc xe đang gửi ở bãi giữ về cho mình.

Lợi dụng điều này, Tùng đã lén lắp định vị và làm thêm 1 chìa khóa xe cho mình với ý định sẽ trộm chiếc xe.

Tại TP.Đà Nẵng, bà Ngọc giao xe cho chị M. và nhận 700 triệu đồng còn lại.

"Số phận" xe sang vẫn còn chưa được định đoạt.

Về phần mình, Tùng vào TP.Đà Nẵng và cùng Vinh định vị tìm chiếc xe rồi lấy trộm ngay sau đó. Cả hai thay BKS giả rồi chạy thẳng về TP.Hà Nội. Khi chúng mang xe đi sơn màu khác hòng tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, kỳ án trộm xe không chỉ đến từ việc giả mua xe rồi lắp định vị trộm cắp của Tùng mà còn đến từ nhiều yếu tố khác.

Đến nay, nạn nhân của vụ việc lại vẫn đang lao đao tìm "công lý" cho chiếc xe của mình. Theo nạn nhân M. bà là người mất xe, nhưng sau phiên tòa bà vẫn chưa nhận lại tài sản của mình.

Người này cũng bày tỏ đến cơ quan chức năng nhiều mối nghi ngờ của mình liên quan đến vụ việc.

Như, mối quan hệ giữa bà Ngọc và Tùng là gì? Vì sao Tùng dễ dàng lắp định vị, làm thêm khóa cho chiếc xe? Bởi trong lúc bà Ngọc mang xe ra Hà Nội thì Tùng đã không đồng ý mua xe...

Chưa dừng lại ở đó, kỳ án trộm Lexus trở nên đặc biệt là bởi sau khi mở rộng điều tra, Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định, giấy tờ của xe sang Lexus RX 350 có BKS 30E - 413.95 là giả.

Giấy tờ xe được xác định là giả.

Trả lời PV, Thượng tá Ngô Đình Thu, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, sau khi kết thúc vụ án Trộm cắp tài sản nói trên, cơ quan chức năng đã mở rộng điều tra vụ án khác.

Tang vật 2 vụ án này đều liên quan đến xe Lexus RX 350. Hiện, xe đang được tạm giữ phục vụ quá trình điều tra một vụ án khác có liên quan.

Ban đầu, kết quả giám định thể hiện có sự thay đổi số khung, BKS, và một số giấy tờ xe có dấu hiệu làm giả.

"Hành vi này có dấu hiệu vi phạm tội Làm giả con dấu, tài liệu, cơ quan tổ chức. Hiện, công an quận đang điều tra", Thượng tá Thu nói.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP