Thể thao

Kompany: ‘Brazil rất mạnh, nhưng đội Bỉ không ngán họ’

Trung vệ Vincent Kompany khẳng định anh và các đồng đội không hề run sợ trước sức mạnh của đội tuyển Brazil.

Goal dẫn lời phát biểu của Kompany: “Với cá nhân tôi, Brazil là đội mạnh nhất ở World Cup 2018. Đó là lời khen tặng dành cho họ, nhưng không hề ảnh hưởng đến cơ hội của đội tuyển Bỉ. Không một cầu thủ nào ở đội tuyển Bỉ nằm ngủ và mơ đến viễn cảnh thất bại trước Brazil”.

Thủ lĩnh của bầy “Quỷ đỏ” phân tích sức mạnh của Brazil: “Họ phòng ngự cực kỳ chắc chắn, không hề ngại trong việc đưa đối thủ vào cách chơi của mình. Brazil luôn có giải pháp mang tính chìa khóa để mở ra các thời cơ. Bỉ sẽ xem xét điều này, nhưng phải làm việc dựa trên tinh thần tập thể”.

Theo Kompany, đoàn kết chính là sức mạnh lớn nhất để Bỉ tìm kiếm cơ hội trước Brazil. “Nếu đó là trận đấu của từng cá nhân, chúng tôi sẽ không có cơ hội. Bỉ buộc phải đoàn kết, cùng nhau chiến đấu để làm nên điều gì đó. Theo tôi, khía cạnh ấy rất quan trọng”, anh nhấn mạnh.

Vincent Kompany gửi lời thách thức đến Brazil.

Vòng 16 đội, Brazil thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi hạ gục Mexico 2-0. Trái ngược điều đó, đội tuyển Bỉ phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Nhật Bản. Kompany và các đồng đội bị đội bóng châu Á dẫn trước 2-0. Sau đó, nhờ những pha lập công của Jan Vertonghen, Marouane Fellaini và Nacer Chadli, Bỉ mới lội ngược dòng 3-2 ở phút bù giờ cuối cùng.

Trận đấu đó, Kompany trở lại dẫn dắt hàng thủ đội Bỉ sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trung vệ của Man City gặp khá nhiều khó khăn ở cảm giác bóng, và thể lực chưa thật sự sung mãn. Sau 90 phút được xem như màn khởi động, Kompany cần phải lấy lại phong độ khi chạm trán hàng công rất mạnh của Brazil.

World Cup 2014, “Quỷ đỏ” vào đến tứ kết, song thất bại 0-1 trước đội tuyển Argentina. Giải đấu lần này, Bỉ gặp đại diện khác của bóng đá Nam Mỹ là Brazil. Sau 4 năm, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ có sự trưởng thành vượt bậc ở kỹ năng chơi bóng và kinh nghiệm.

Vì thế, những Kompany, Hazard, De Bruyne và Lukaku hoàn toàn có thể đánh bại Brazil nếu chơi đúng khả năng của mình.

Kết quả và lịch thi đấu của vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Kompany , De Bruyne , hazard , Brazil , World Cup 2018 , Bỉ , Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP