Thế giới

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh mở lại kênh liên lạc giữa Bình Nhưỡng và Seoul để thảo luận về các vấn đề liên quan tới Thế vận hội sắp diễn ra ở PyeongChang, Hàn Quốc.

Người đứng đầu cơ quan chuyên trách về các vấn đề liên Triều của Triều Tiên là Ri Son Gwo cho biết như vậy.

Yonhap dẫn lời ông Ri nói: "Tôi đã nhận được chỉ thị mở kênh liên lạc Panmunjom (ngôi làng nằm ở biên giới chung giữa hai nước) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc lúc 15h để giải quyết các vấn đề liên quan tới chủ trì Thế vận hội PyeongChang, gồm cả phái một đoàn đại diện của Triều Tiên tới tham dự cuộc thi này".

Quan chức trên cho biết thêm, Bình Nhưỡng sẽ phối hợp chặt chẽ với Seoul về các vấn đề thực tiễn có liên quan tới việc gửi một đoàn vận động viên của Triều Tiên tới tham gia sự kiện trên, dựa trên lập trường của người đứng đầu đất nước. Ông này cũng bày tỏ hy vọng Thế vận hội sẽ diễn ra thành công.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã hoan nghênh thông báo trên.

Bình Nhưỡng ra thông báo trên một ngày sau khi Seoul đề nghị thảo luận cấp cao với nước này. Trước đó, trong bài phát biểu năm mới, ông Kim Jong Un nhấn mạnh, sẵn sàng đối thoại với Hàn Quốc. Ngoài ra, Triều Tiên sẵn sàng gửi vận động viên tham gia Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cảnh báo, Washington sẽ không công nhận bất cứ cuộc gặp nào giữa hai miền Triều Tiên nếu vấn đề hạt nhân không được giải quyết và mọi vũ khí hạt nhân phải bị cấm.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP