Trong nước

Kiến nghị xây dựng hệ thống pháp luật về an toàn hàng không

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, “Văn hoá an toàn hàng không 2018” có ý nghĩa rất thiết thực đối với ngành Hàng không cũng như giao thông vận tải.

Chiều ngày 12/5, tại buổi hội thảo “Văn hoá an toàn hàng không 2018” được tổ chức tại TP.Đà Nẵng, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, kiến nghị đưa ra những quy tắc, quy chuẩn xây dựng hệ thống pháp luật quy định về an toàn hàng không.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi hội thảo “Văn hoá An toàn Hàng không 2018”.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, hội thảo có ý nghĩa rất thiết thực đối với ngành hàng không cũng như giao thông vận tải.

Toàn cảnh buổi hội thảo. (Ảnh: Thế Anh)

Ông Hùng cho rằng, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn được tham gia vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa an toàn hàng không. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp thu những tinh thần, ý kiến, kết quả của hội thảo để đưa ra quy định pháp luật, hành lang pháp lý xây dựng hệ thống pháp luật quy định về an toàn hàng không.

Ngoài ra, cần phải đưa ra khuyến cáo từ cơ quan nhà nước về xây dựng văn hóa giao thông cho các lĩnh vực vận tải khác của ngành GTVT. Đối với an toàn hàng không, yếu tố tác động đến một hãng hàng không bao gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan. Trong đó bao gồm cả quản lý bay, môi trường hoạt động của các phương tiện.

“Tôi mong muốn rằng, cục Hàng không và bộ GTVT bên cạnh việc chúng ta có khuyến cáo đến các đơn vị, tổ chức quản lý an toàn về ngành hàng không nên có triết lý về an toàn hàng không chung, nên xây dựng an toàn hàng không cho cả hệ thống”, ông Hùng đề nghị.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP