Trong nước

Kiểm lâm bị đánh dập lá lách vì ‘xử’ dân đặt đăng chắn trên hồ

Khi đến hiện trường nơi người dân đã đặt đăng chắn trên hồ Trị An thì kiểm lâm Kha đã bị tấn công, gục tại chỗ.

Tối ngày 20/8, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với công an huyện Định Quán (Đồng Nai) tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ một kiểm lâm của Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai bị đánh dập lá lách.

Hình thức đặt đăng chắn cá trên hồ Trị An.

Cụ thể, trưa cùng ngày, nhận được tin báo là người dân đang lắp đặt đăng chắn trái phép trên hồ Trị An nên anh Nguyễn Danh Kha (cán bộ kiểm lâm) cùng một số kiểm lâm viên đi thuyền ra hồ kiểm tra, nhắc nhở.

Lúc các cán bộ này đến khu vực phát hiện có đăng chắn thì thời điểm này ông Phan Văn Hồng đã có những phản ứng với lực lượng. Sau đó ông Hồng dùng cây chèo ghe đánh mạnh vào lưng anh Kha gây thương tích nặng, khiến anh Kha gục tại chỗ.

Ngay lập tức, anh Kha được đi đồng đội đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau nhiều ở vùng bụng, da xanh, niêm mạc nhợt, huyết áp không đo được, khó thở, vùng bụng có vết bầm… Tại bệnh viện, các bác sĩ nhận định anh Kha bị vỡ lách liền phẫu thuật cầm máu.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Được biết, tình trạng dân đặt đăng chắn trên hồ Trị An quây hết các khu vực eo ngách ven bờ hồ để tận diệt nguồn lợi thủy sản trên hồ diễn ra khá nhiều năm nay khiến cho nhiều người dân bức xúc.

Cách đây không lâu, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý triệt để tình trạng trên, trả lại mặt nước thông thoáng cho hồ Trị An. Và khoảng năm 2015, tình trạng này đã được xử lý triệt để, tuy nhiên theo như vụ việc trên thì sự việc này lại đang tái diễn, vậy cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào về tình trạng trên?

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP