Thể thao

Kiatisak không muốn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

HLV Kiatisak Senamuang của tuyển Thái Lan đã gửi lời chúc mừng đến ĐT Indonesia sau khi đội bóng này lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết AFF Cup 2016.

Theo đó, chiến lược gia người Thái Lan bày tỏ mong muốn chạm trán Indonesia lần nữa ở trận chung kết của giải. Tại bán kết, Thái Lan sẽ gặp Myanmar, còn Indonesia đụng độ Việt Nam.

Trong loạt trận cuối của bảng A, Thái Lan vượt qua Philippines 1-0, còn Indonesia ngược dòng đánh bại Singapore 2-1. Kết quả này giúp Thái Lan và Indonesia dắt tay nhau vào bán kết.

Trả lời phỏng vấn với Fox Sports, HLV Kiatisak cho biết: "Vòng bán kết sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Nhưng trước hết tôi muốn chúc mừng Indonesia khi cùng Thái Lan vào bán kết. Có lẽ chúng tôi sẽ muốn gặp lại họ trong trận tranh chức vô địch".

7
Thái Lan có chiến thắng 1-0 trước Philippines ở loạt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2016. Ảnh: AFF Cup.


Tại vòng bảng của AFF Cup 2016, Thái Lan từng đánh bại Indonesia với tỷ số 4-2. Đó là 90 phút thầy trò Kiatisak như dạo chơi vẫn có thể giành được 3 điểm. Họ dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, thế nhưng Indonesia bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 và ghi liên tiếp các bàn thắng để san bằng tỷ số.



Dù vậy, nỗ lực Indonesia tạo ra đã bị nhấn chìm bởi phong độ xuất sắc của tiền đạo Teerasil Dangda, người lập cú đúp trong thời gian còn lại để hoàn tất hat-trick cho riêng mình và giúp Thái Lan thắng 4-2.

Khi được các phóng viên đặt câu hỏi về vòng bán kết, HLV Kiatisak cho biết ông và các học trò không vội tự mãn dù Thái Lan đang có phong độ cao.

"Chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa cho hai trận bán kết. Thái Lan đang từng bước thực hiện kế hoạch của mình. Bước đầu tiên vượt qua vòng bảng đã thành công, giờ sẽ tới bước tiếp theo", HLV Kiatisak cho biết.

Cũng theo chiến lược gia người Thái, đội bóng của ông quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup để dành tặng cho Quốc vương quá cố đã qua đời hồi tháng trước.

Vào ngày 4/12, Myanmar sẽ tiếp Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP