Xe

Kia Optima chuẩn bị bổ sung thêm tùy chọn đắt giá nhằm đối đầu Toyota Camry và Honda Accord

Để bắt kịp đối thủ Toyota Camry, Kia Optima chuẩn bị cho bổ sung tùy chọn dẫn động bốn bánh trong tương lai gần.

4 tháng sau khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng dẫn động cầu trước ra mắt khách hàng toàn cầu, Kia Optima chuẩn bị được bổ sung tùy chọn dẫn động bốn bánh. CarPix mới đây phát hiện thương hiệu Hàn Quốc đang chạy thử phiên bản AWD tại Bắc Âu khắc nghiệt để chuẩn bị cho ngày ra mắt dự kiến rơi vào quý III/2020.

Đến thời điểm này, các tùy chọn động cơ đi kèm hệ dẫn động bốn bánh trên Optima vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, Korean Car Blog dự đoán đây là tùy chọn độc quyền trên bản GT cao cấp nhất trang bị động cơ 1.6L tăng áp, nhưng thông tin trên chưa thể kiểm chứng.

Ở lần trở lại này của Optima, Kia xác nhận họ sẽ "chơi tất tay" với phân khúc sedan cỡ trung, nhằm đẩy mạnh vị thế trên toàn cầu trong bối cảnh ngày một nhiều hãng xe (đặc biệt là từ Mỹ) từ bỏ phân khúc. Bên cạnh đó cách làm này cũng giúp hãng tiếp tục theo đuổi mục tiêu "sang hóa" đã và đang triển khai với Stinger và Telluride.

Ngoài bản 1.6L tăng áp cho công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm như đã nói ở trên, Optima còn trang bị bản 2.0L 150 mã lực, 192 Nm tại một số thị trường nhất định, cùng bản diesel 2.5L 191 mã lực, 246 Nm.

Tham khảo: CarPix, Korean Car Blog

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Kia Optima , Toyota Camry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP