Tin địa phương

Khu phức hợp Đà Nẵng Times Square được huy động vốn

Sau khi được chuyển đổi từ condotel sang căn hộ chung cư, Đà Nẵng thông báo 4 tòa tháp của dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện được huy động vốn.

Sau khi nhận được công văn của chủ đầu tư thông báo về việc huy động vốn theo hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết tại dự án tháp CT1, CT2, CT3, CT7 - khu phức hợp Đà Nẵng Times Square (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có các văn bản liên quan vấn đề này.

Theo đó, dự án tháp CT1, CT2, CT3, CT7 - khu phức hợp Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư là CTCP Kim Long Nam thực hiện việc huy động vốn theo đúng pháp luật.

Việc ký hợp đồng mua bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án thực hiện theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh Bất động sản 2014 và điểm b khoản 2 Điều 9 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

Khu phức hợp Đà Nẵng Times Square. Ảnh: T.V.

"Phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án. Trường hợp sử dụng sai mục đích nguồn vốn huy động hoặc chiếm dụng vốn đã huy động thì phải hoàn lại số tiền, phải bồi thường (nếu gây thiệt hại) và bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật", văn bản nêu rõ.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật trường hợp để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản.

Trước đó, tháng 5/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã có các quyết định cho phép chủ đầu tư được chuyển mục đích sử dụng xây dựng bốn tòa tháp thuộc dự án Đà Nẵng Times Square.

Cụ thể, CTCP Kim Long Nam được chuyển mục đích sử dụng đất đối với 2.272 m2 (trong đó, 1.338 m2 của lô CT1 và 934 m2 của lô CT2) đất thương mại dịch vụ để sử dụng vào mục đích đất ở đô thị (xây dựng nhà chung cư). Thời hạn sử dụng đất đến ngày 30/3/2056.

Cùng với đó, CTCP Kim Long được chuyển mục đích sử dụng đất đối với 1.716m2 đất thương mại dịch vụ (trong đó, 904m2 của lô CT3 và 812m2 của lô CT7) để sử dụng và mục đích đất ở tại đô thị (xây dựng nhà chung cư). Thời hạn sử dụng đất đến ngày 30/3/2056.

Như đã trao đổi với Nhadautu.vn, chuyên gia bất động sản Nguyễn Hoàng lo ngại nhiều vấn đề bị ảnh hưởng khi chuyển đổi từ condotel thành chung cư.

Ông Hoàng cho biết, bên cạnh vấn đề thiếu tiện ích xã hội của một khu chung cư/dân cư, thì các vấn về hạ tầng kỹ thuật như giao thông, điện nước, rác thải, quản lý dân cư… khi người dân về ở thì sẽ được giải quyết như thế nào. Đáng nói, quy hoạch đô thị chung thiếu sự tôn trọng tuân thủ.

"Thiết kế cho condotel khác với căn hộ chung cư thông thường. Điều này sẽ dẫn đến những bất cập", ông Hoàng cho hay.

"Tiền lệ cho các dự án khác có thể được cấp phép nhà ở đất ven biển/đất thương mại? Hoặc vấn đề lách luật là khi xin cấp phép/phê duyệt là dự án thương mại nhưng sau đó chuyển đổi để có lợi ích lớn hơn (giống như việc sau 1 thời gian lại xin điều chỉnh quy hoạch được duyệt)?", ông Hoàng nêu.

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP