Tin địa phương

Không tăng học phí mầm non, phổ thông công lập năm học 2018 - 2019

UBND TP Đà Nẵng thống nhất trình HĐND TP tại kỳ họp thứ 7 sắp tới đề xuất không tăng học phí mầm non và phổ thông công lập năm học 2018- 2019.

Ngày 9/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp ngày 8/6 do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chủ trì để tiếp tục thảo luận một số nội dung quan trọng trình HĐND TP tại kỳ họp thứ 7 sắp diễn ra, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất HĐND TP không tăng học phí mầm non và phổ thông công lập năm học 2018- 2019.

Các thành viên UBND TP Đà Nẵng thống nhất trình ra kỳ họp HĐND TP sắp tới đề xuất không tăng học phí mầm non, phổ thông công lập năm học 2018 - 2019 (Ảnh: HC)

Theo đó, qua thảo luận về quy định mức thu học phí, học phí học lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc TP Đà Nẵng năm học 2018-2019, các thành viên UBND TP thống nhất như dự thảo về mức tăng học phí đối với các trường Cao đẳng nghề và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật để tạo cơ sở pháp lý cho các trường thực hiện nhiệm vụ đào tạo của mình trong lộ trình tính đúng, tính đủ chi phí đầu tư theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP.

Việc tăng mức học phí đối với các trường Cao đẳng nghề và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật trên địa bàn cũng nhằm tăng khả năng tự chủ tài chính cho đơn vị, giảm dần tỉ lệ đảm bảo của ngân sách và có nguồn kinh phí thực hiện việc chỉnh lý, chuyển đổi các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu và nhu cầu xã hội.

Riêng đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập, qua xem xét tình hình thực tế và xét chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2016 và năm 2017 tăng bình quân không đáng kể, các thành viên UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất giữ nguyên mức thu học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn TP năm học 2018-2019.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, Phó giám đốc Sở Lê Thị Bích Thuận vừa có buổi làm việc với Hiệp hội Giao lưu văn hóa Nhật – Việt và Công ty Adsol Nissin (Nhật Bản) nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến giao lưu văn hóa – giáo dục – y tế giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Cụ thể, trong năm 2018, với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện cũng như làm phong phú đời sống tinh thần cho học sinh, Hiệp hội Giao lưu văn hóa Nhật – Việt mong muốn triển khai Chương trình biểu diễn piano – violin cho các em học sinh tại một số trường trên địa bàn TP Đà Nẵng, dự kiến diễn ra trong tháng 01/2019 với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn của các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản. Chương trình biểu diễn hứa hẹn sẽ thu hút học sinh tham dự và nuôi dưỡng tâm hồn âm nhạc trong các em.

Với ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã hỗ trợ Hiệp hội khảo sát địa điểm và thống nhất xúc tiến chương trình giao lưu âm nhạc tại các trường tiểu học Ngô Mây, THCS Tây Sơn, THCS Nguyễn Huệ và THPT Phan Châu Trinh trong 02 ngày 10-11/01/2019. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đề nghị các trường phối hợp trao đổi với Hiệp hội để hỗ trợ công tác chuẩn bị tổ chức biểu diễn thành công.

Được biết, Hiệp hội Giao lưu văn hóa Nhật – Việt được cấp phép của Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Giáo dục Nhật Bản nhằm thực hiện xúc tiến giao lưu văn hóa – giáo dục – y tế giữa Nhật Bản và Việt Nam, góp phần xây dựng mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Từ năm 2009 đến nay, Hiệp hội đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giao lưu văn hóa tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP