Trong nước

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ mưa lạnh, vùng núi trời rét

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, có mưa vừa, mưa to, trời lạnh, vùng núi trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (24/10), không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Dự báo trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to; đêm có mưa rải rác.

Từ sáng ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Biển động.

Không khí lạnh tràn về, các tỉnh miền Bắc chuyển mưa lạnh từ sáng sớm nay.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 24/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng phần đông nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 - 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và rải rác có đông, riêng vùng đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 – 26 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 – 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP