Trong nước

Không gây khó cho người dân trong việc xác nhận “Hộ chiếu vắc-xin"

Theo Bộ Y tế, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì các tổ chức, cá nhân có liên quan phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Ngày 1/5/2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký công văn số 2228 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội về “hộ chiếu vắc-xin”.

​Nội dung công văn nêu rõ, ngày 19/4, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1975 về việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc-xin”.

Để đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin và “Hộ chiếu vắc-xin” khi tham gia tiêm chủng Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị:

Quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và “Hộ chiếu vắc-xin” không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và xác nhận “Hộ chiếu vắc-xin”.

Bộ Y tế giao Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng chủ động thực hiện truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và “Hộ chiếu vắc-xin” khi đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và xác nhận “Hộ chiếu vắc-xin”.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức/cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "Hộ chiếu vắc-xin", nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

“Hộ chiếu vắc-xin” điện tử là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho hay cập nhật đến chiều ngày 28/4 đã có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc-xin.

Thời hạn của hộ chiếu vắc-xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Tác giả: Hoàng Thị Bích

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP