Tin địa phương

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ chuyên đột nhập quán nhậu không người trông coi

Ngày 30/7, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Võ Tấn Trường Sơn (SN 2005, trú xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Võ Tấn Trường Sơn là nhân viên của quán nhậu Vườn Bia 1 (trên đường Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nhưng đã nghỉ việc. Vì vậy, khi không có công việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài, Sơn biết quán nhậu Vườn Bia 2 (cùng một chủ sở hữu với Vườn Bia 1) trên đường Nguyễn Phước Lan (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã nghỉ hoạt động nhưng có nhiều đồ đạc tài sản để tại quán nên Sơn nảy sinh ý định trộm cắp số tài sản này bán kiếm tiêu xài.

Quá trình điều tra, Võ Tấn Trường Sơn khai nhận thực hiện tổng cộng 10 vụ trộm cắp tài sản tại quán Vườn Bia 2 từ ngày 14/7 đến 26/7. Trong đó, vụ đầu tiên xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 14/07. Sơn đi xe Wave RSX, màu trắng (xe của chị ruột cho Sơn mượn đi làm, Sơn không nhớ BKS) đi từ công viên Thanh Niên đến quán nhậu Vườn Bia 2 thì thấy quán nhậu được rào quanh bởi khung lưới B40, Sơn mở ra và đi vào bên trong. Sơn đi lên tầng hai tháo 03 bộ loa và 02 amply ở các phòng và bên ngoài rồi mang ra ngoài để lên xe máy chở đi cất giấu tại đầu cầu Hoà Xuân. Sau đó, Sơn về kiếm người mua trên mạng thì thấy có một cửa hàng điện tử trên đường Nhơn Hoà 5 có thu mua nên đối tượng mang đến đây bán được tổng cộng 11.900.000 đồng.

Sau vụ này, thấy dễ kiếm ăn do quán không có người trông coi, Sơn tiếp tục đột nhập trộm cắp tài sản tại quán này 9 lần với tổng số tài sản trộm cắp là 54.440.000 đồng. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an quận Cẩm Lệ đã tạm giữ nhiều tang vật liên quan các vụ trộm trên.

Hiện Công an quận Cẩm Lệ đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP