Giới trẻ

Khoe 2 vợ chồng, 2 con tiêu hơn 20 triệu đồng/tháng, chàng trai bất ngờ bị 'ném đá' vì lý do không ngờ

Gia đình có 2 vợ chồng và 2 con mà tiêu mỗi tháng hơn 20 triệu đồng khiến dân tình cũng phải "tròn mắt".

Người ta có câu "có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít", có bao nhiêu tiền rồi cũng sẽ sống được qua ngày. Tuy nhiên có những gia đình dè sẻn từng đồng thì có những gia đình tiêu cả chục triệu mỗi tháng khiến dân tình phải há hốc mồm. Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ về mức chi tiêu làm cho ai cũng bất ngờ.

Theo đó, gia đình này mỗi tháng tiêu hết 21 triệu đồng. Gia đình gồm có 2 vợ chồng và 2 con đã cưới nhau được 4 năm. Tháng tiêu ít nhất cũng đến 14 triệu đồng. Mặc dù số tiền tiêu hàng tháng nhiều hơn bất cứ gia đình nào nhưng người chồng vẫn cảm thấy hạnh phúc. Bởi gia đình là tất cả đối với anh, không cần suy nghĩ quá nhiều về chuyện tiền bạc.

Chia sẻ của người chồng trẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là những bạn trẻ cùng tuổi. Bởi việc chi tiêu mỗi tháng vài chục triệu không phải là điều dễ dàng nhất là với những gia đình có thu nhập ở mức trung bình. Nhiều người cho rằng, nếu tiêu ở mức 21 triệu đồng thì thu nhập 2 vợ chỗng mỗi tháng ít nhất cũng phải 25 triệu đồng hoặc hơn, đó là còn chi tiêu hết không tiết kiệm phòng thân.

"Không hiẻu bạn chia sẻ điều này làm gì, bạn vui thì bạn cứ tận hưởng. Nhiều nhà người ta tiêu 30-40 triệu đồng còn chưa khoe nữa là bạn. Tiêu hết sạch mà không tiết kiệm mỗi tháng, lúc có chuyện gì lại khổ sở đi vay chứ có gì hay", một người bình luận.

Một người khác còn trêu đùa: "Nhiều tiền vậy mà không mua lấy bàn ăn mà ăn lại bày đồ ăn trên mâm, ngồi giữa nhà thế. Một chiếc bàn ăn cũng chỉ 2-3 triệu đồng thôi mà, bớt tiêu một chút là có bàn ăn để ngồi ăn đàng hoàng rồi".

Có người cho rằng, nếu ở thành phố lớn, việc tiêu như vậy là bình thường, trung bình mỗi tháng ít nhất cũng phải 15-20 triệu đồng, nếu tiêu dưới 10 triệu đồng chỉ có những gia đình có thu nhập thấp hoặc không cáng đáng được tiền để tiêu.

"Nhà chị gái tôi mỗi tháng cũng tiêu 20 triệu đồng mà thu nhập cũng chỉ xấp xỉ vậy. Mỗi khi về quê lại than ngắn thở dài chả có đồng nào phòng thân", một người kể.

Cuộc sống không lường trước được điều gì, vì vạy quan trọng nhất là bản thân phải biết phòng thân bằng cách tiết kiêm đề phòng lúc khó khăn hoặc những khi không có đủ tiền hay ốm đau bệnh tật, không nên có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tiêu tiền , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP