Pháp luật

Khảo sát việc thực thi pháp luật trong phòng chống tội phạm tại Nghệ An

Sáng nay (15/8), đoàn cán bộ Ủy ban tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để khảo sát tình hình chấp hành pháp luật trong phòng chống tội phạm.

Làm việc với đoàn, có các đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện một số sở ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc


Đây là lần khảo sát để Ủy ban tư pháp Quốc hội nắm bắt thông tin tình hình về chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Công tác phòng chống tham nhũng công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Tại buổi làm việc, các cơ quan tư pháp của tỉnh đã có một số kiến nghị với đoàn như: Cần có hướng dẫn liên quan đến buôn bán tàng trữ pháo nỗ vì theo luật đầu tư mới thì việc buôn bán pháo nổ là kinh doanh có điều kiện - gây khó khăn trong việc xét xử các đối tượng vi phạm; Quy định rõ hơn hàm lượng vi phạm trong xét xử các đối tượng buôn bán ma túy, vì hiện nay giữa viện kiểm sát và tòa án vẫn chưa thống nhất được nên khó khăn trong công tác luận tội tội phạm; Cần có luật và quy định mới về xét xử án tranh chấp dòng họ; Nên sửa đổi và tăng tiền bồi dưỡng cho bồi thẩm đoàn.

Ủy ban tư pháp Quốc hội đã đánh giá cao việc chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật của Nghệ An. Đồng thời ghi nhận những ý kiến kiến nghị của các cơ quan tư pháp Nghệ An để trình lên Quốc hội trong thời gian tới sửa đổi ban hành luật cho phù hợp thực tiễn.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP