Tin địa phương

Khánh thành Làng bích họa tuyệt đẹp giữa lòng Đà Nẵng

Làng bích họa Đà Nẵng chính thức khánh thành với hơn 30 bức tranh gắn các chủ đề văn hóa và nét đẹp thiên nhiên và con người Đà Nẵng.

Sau 3 tháng ra mắt, dự án "Làng bích họa Đà Nẵng" chính thức khánh thành” (hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào ngày 28/4.

Đây là một trong 5 dự án được Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng hỗ trợ, ươm tạo và phát triển, dự án ’’Làng bích họa Đà Nẵng " là một dự án cộng đồng kết hợp phát triển du lịch bền vững.

Với ý tưởng biến những ngôi nhà xuống cấp trong lòng thành phố làm địa điểm thu hút khách du lịch, dự án đã triển khai, với hơn 30 bức tranh bích họa trên tường, gắn các chủ đề văn hóa và nét đẹp thiên nhiên và con người Đà Nẵng.

Ngoài ra, tại Làng bích họa sẽ còn có chợ ẩm thực và lưu niệm, workshop nghệ thuật, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, bên cạnh nhiều địa điểm tuyệt đẹp để cho du khách tha hồ check-in, chụp ảnh để lưu làm kỷ niệm...

Làng bích họa Đà Nẵng nằm ở hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.


Dự án mong muốn truyền tải, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa và bảo vệ môi trường sống thông qua các hoạt động trải nghiệm cộng đồng và nghệ thuật. Sau khi được cắt băng, dự án chính thức được khánh thành và đưa các hoạt động vào triển khai cho khách du lịch.

Ban quản lý dự án mong muốn Làng bích họa Đà Nẵng sẽ trở thành mô hình dự lịch trọng điểm trong và ngoài địa phương. Đồng thời, phát triển và gìn giữ văn hóa truyền thống, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến du khách, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, cũng như bảo vệ hệ sinh thái và phát triển du lịch bền vững.

Được biết, dự án Làng bích họa Đà Nẵng khởi công vào tháng 1/2018 và kết thúc giai đoạn 1 đón khách tham quan. Dự kiến đến tháng 6/2018, sẽ trở thành địa điểm du lịch trong điểm của thành phố. Qua năm 2019, sẽ mở rộng mô hình dự án ra các địa phương trong cả nước.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP