Tin địa phương

Khai trương Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT Global central

Trong khuôn khổ các hoạt động tuần lễ cấp cao APEC, trưa 10/11, tại trường Đại học FPT Đà Nẵng, khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, Quốc vương Brunei, ông Hassanal Bolkiah cùng đoàn đã đến tham dự lễ khai trương Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT Global central. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiếp đoàn và phát biểu chào mừng. Tiếp đón phái đoàn Brunei, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã gửi lời hỏi thăm và chào mừng nồng hậu đến Quốc vương Hassanal Bolkiah cùng đoàn tháp tùng của ông ...

Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT Global central, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh sự kiện này sẽ đánh dấu một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Brunei. Vui mừng vì Đà Nẵng vinh dự được Đại học Quốc gia Brunei chọn là địa phương tham gia dự án này, Chủ tịch mong muốn Trung tâm sẽ trở thành một địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tiến trình hội nhập của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên Brunei sinh sống và làm việc lâu dài tại thành phố Đà Nẵng, góp phần hỗ trợ Trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ảnh: Phương Huy

Quốc vương Brunei, ông Hassanl Bolkiah cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Với tư cách lãnh đạo cấp cao của một trong các nền kinh tế tham gia sự kiện APEC lần này, ông chúc mừng thành phố Đà Nẵng đang ngày càng có những bước tiến mạnh mẽ. Bày tỏ vui mừng trước sự kiện khai trương Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT, ông cho biết Đoàn Brunei rất kỳ vọng vào dự án hợp tác giáo dục này của 2 bên. Quốc vương sau đó đã ký biên bản công nhận, chính thức khai trương Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT Global Central.

Dự án Trung tâm tiếng Anh UBD - FPT Global Central được trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei ký kết hợp tác thành lập vào ngày 21/7 vừa qua. Đây cũng là trung tâm tiếng Anh của Brunei đầu tiên tại Việt Nam. Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng, trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei đã có hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên và giảng viên. Việc Quốc vương Brunei Hassanl Bolkiah dành thời gian tham dự sự kiện này trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC mang một ý nghĩa quan trọng, thể hiện một mối quan hệ hợp tác lâu dài, một giá trị kết nối sâu đậm giữa hai nền văn hóa, hai quốc gia .

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: drt.danang.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP